Gần 3.500 cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm

Thứ sáu, 27/09/2024 08:26
(ThanhtraVietNam) - Danh sách 3.491 cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm năm 2023 vừa được Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn ban hành, được phân bổ ở các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Thái Nguyên, Đà Nẵng, Lâm Đồng, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí Minh.

Đề nghị công khai trên báo chí, có công văn phê bình Chủ tịch, Phó Chủ tịch tỉnh không phối hợp giải quyết KNTC của công dân

Petrovietnam ký kết hợp tác với các đối tác Hoa Kỳ về chuyển đổi số và năng lượng bền vững

Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý thuế thương mại điện tử

Lễ kỷ niệm 34 năm thành lập PV GAS: Khẳng định quyết tâm phát triển trong “Hành trình năng lượng xanh”

Bình Định: Xử lý dứt điểm tình trạng “xe dù, bến cóc”

Bảy giải pháp phát triển nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn

Theo Quyết định số 1011/QĐ-TTg, trong 3.491 cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm năm 2023, có 2.864 cơ sở công nghiệp, 18 cơ sở sản xuất nông nghiệp, 70 đơn vị vận tải, 539 công trình xây dựng. 

Số lượng các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm được phân bổ như sau: Hà Nội có 242 cơ sở; Thái Nguyên có 64 cơ sở; Đà Nẵng có 59 cơ sở; Lâm Đồng có 16 cơ sở; Bình Dương có 334 cơ sở; Thành phố Hồ Chí Minh có 333 cơ sở.

leftcenterrightdel
Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là một trong những cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm của thành phố Hà Nội. (Ảnh: ITN) 

Phó Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp các Bộ, ngành, địa phương liên quan tổ chức quản lý hoạt động sử dụng năng lượng của các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm theo quy định của Luật Sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả và Nghị định số 21/2011/NĐ-CP ngày 29/3/2011 của Chính phủ.

UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các Sở, ban, ngành liên quan tại địa phương tổ chức quản lý, theo dõi thực hiện các chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đối với các cơ sở. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tại địa phương kiểm tra, rà soát, lập danh sách cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn; tổng hợp gửi Bộ Công Thương trước ngày 1/2 hàng năm.

Các Tập đoàn, Tổng công ty nhà nước yêu cầu các cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm là thành viên thuộc phạm vi quản lý của đơn vị mình thực hiện các nhiệm vụ về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả theo quy định./.

Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra