 |
CLB Honda 67 Việt Nam |
Chiếc xe Honda được chính thức nhập cảng để bán cho người tiêu thụ là xe Honda Dame năm 1965. Hãng Honda thì gọi là kiểu C50, nhưng mọi người thường gọi là Honda Dame. Sau chiếc xe Honda Dame là sự xuất hiện của Honda đàn ông 66 (SS50). SS là chữ viết tắt của Super Sport. Chiếc Honda 66 xuất hiện vào năm 1966, với màu đỏ hay đen, tay lái ngắn ngủn để người lái thu hẹp khoảng cách hai tay, giảm tiết diện cản gió, xe không có đèn signal, hộp số có năm số và có thể đạt đến tốc độ tối đa đáng nể là 90km/giờ đối với một chiếc xe máy 50 cc. Đó là một chiếc xe được vẽ kiểu với các đặc tính của xe đua. Tuy nhiên chiếc xe này không tiện dụng trong thành phố vì tay lái quá ngắn nên khó điều khiển.
 |
CLB diễu hành qua đường Thanh Niên |
Sang năm 1967, Honda sửa lại kiểu xe cho tay lái rộng hơn, hộp số có năm số, sơn đen hoặc đỏ, có đèn signal, ống nhún trước có bọc cao su, tốc độ tối đa 80k/giờ. Kiểu xe 67 (SS50E) đã đi vào lịch sử vì máy mạnh, chạy nhanh, được nhiều người ưa chuộng và có lẽ là được sử dụng nhiều nhất tại miền Nam cùng với xe Honda Dame. Về sau Honda có ra các kiểu khác nhưng Honda 67 vẫn được nhiều người biết đến nhất. Vì máy mạnh nên chiếc Honda 67 được dùng để kéo xe lôi thay cho các hiệu xe Đức trước đây.
 |
Rất “Xì tin” trước ống kính |
Trải qua hơn 40 năm kể từ khi ra đời, dòng xe Honda SS50 hay còn được gọi với cái tên quen thuộc ở Việt Nam là Honda 67, vẫn được các thế hệ người chơi xe ưa chuộng và đón nhận như một thú chơi vừa tao nhã, phong trần, phóng khoáng mà bình dị.
 |
Có mặt trên mọi nẻo đường |
Xuất phát từ nhu cầu thực tế cần có một sân chơi dành cho những người có cùng sở thích, là niềm đam mê dòng xe Honda 67 nổi tiếng một thời, đến với nhau để cùng học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về xe 67. Vì vậy CLB Honda 67 Việt Nam ra đời. Có thể nói câu lạc bộ là nơi quy tụ của những người yêu thích dòng xe Honda 67 trên toàn quốc cũng như người Việt Nam sinh sống tại nước ngoài.
 |
Hai chiếc xe Jeep diễu hành cùng CLB Honda 67 |
Ngoài các hoạt động trao đổi thông tin về chuyên môn kỹ thuật, các thành viên của Honda 67 Việt Nam còn tham gia công tác xã hội như làm từ thiện, hiến máu nhân đạo, tuyên truyền đội mũ bảo hiểm...
Nhân dịp kỷ niệm 4 năm ngày thành lập CLB Honda 67 Hà Nội (23 tháng 12 năm 2006 – 23 tháng 12 năm 2010), CLB Honda 67 trên cả nước có dịp tụ họp về Thủ đô. Đúng 9h tất cả các đoàn (Đoàn Honda 67 Hà Nội, Honda 67 Thanh Hóa, Honda 67 Phát Diệm, Honda 67 Thái Nguyên, Honda 67 Đồng Nai, Honda 67 Lâm Đồng….) đã có mặt đông đủ tại Nhà hát lớn và đi diễu hành qua các tuyến phố lớn của Hà Nội. Với số lượng thành viên ngày càng phát triển mạnh mẽ, câu lạc bộ Honda 67 Việt Nam mong muốn tạo hình ảnh đẹp trong cộng đồng những người chơi xe tại Việt Nam.
 |
Họ đến với nhau để cùng học hỏi, trao đổi kinh nghiệm về xe 67. |
 |
Giao lưu và hát cho nhau nghe |
 |
Đây là chủ nhân của cặp gương đấu giá để gây quỹ từ thiện |
 |
Cuộc thi ai đi xe chậm nhất |
 |
Nữ cũng hoành tráng không kém đâu nha |
 |
Còn đây là cuộc thì ai “bế” xe lâu nhất |
 |
Với số lượng thành viên ngày càng phát triền mạnh mẽ, CLB Honda 67 Việt Nam mong muốn tạo hình ảnh đẹp trong cộng đồng những người chơi xe tại Việt Nam. |
Lan Anh