Kon Tum:

Kiểm tra đột xuất khi có phản ánh về giải quyết thủ tục hành chính

Chủ nhật, 22/09/2024 08:00
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Kon Tum giao Văn phòng UBND tỉnh tiến hành kiểm tra đột xuất đối với các cơ quan, đơn vị khi có các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính.

Báo chí giải pháp: Để độc giả cảm thấy được trao quyền và mang lại hy vọng

Chuyển đổi chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sang môi trường điện tử

Xử lý nghiêm hành vi bao che, giấu giếm cán bộ vi phạm nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện

Diễn đàn Tổng biên tập 2024 “Báo chí giải pháp: Hướng đi cho báo chí truyền thống?”

Diễn đàn Tổng Biên tập năm 2024 thảo luận nhiều vấn đề quan trọng của báo chí

Xây 2 bảo tàng quốc gia, trung tâm nghệ thuật 3.000 chỗ

Qua kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), cải cách TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC tại các cơ quan, đơn vị, địa phương năm 2024 trên địa bàn tỉnh Kon Tum cho thấy còn những tồn tại, hạn chế.

Theo đó, UBND tỉnh giao Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương thuộc đối tượng kiểm tra khẩn trương chỉ đạo, thực hiện khắc phục ngay các tồn tại, hạn chế đã được phát hiện qua công tác kiểm tra, kiểm soát TTHC năm 2024.

Để khắc phục những tồn tại, hạn chế này, tại Văn bản số 3346/UBND-TTHCC ngày 19/9/2024, UBND tỉnh Kon Tum yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh; Trưởng ban Ban quản lý Khu kinh tế tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo, thực hiện nghiêm các kế hoạch, văn bản của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh liên quan đến công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

leftcenterrightdel
 Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Kon Tum. (Ảnh: kontum.gov.vn)

Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo, thực hiện nghiêm việc tiếp nhận 100% hồ sơ TTHC thông qua Hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh. Theo dõi, kiểm tra, đôn đốc quá trình giải quyết hồ sơ TTHC tại các cơ quan, đơn vị, địa phương.

Thường xuyên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan và Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã tổ chức thực hiện nghiêm quy định trong quy trình giải quyết TTHC. Nếu phát hiện các trường hợp có vi phạm, có hình thức để xử lý nghiêm đối với tập thể, cá nhân theo quy định.

Đặc biệt, đẩy mạnh triển khai thực hiện hướng dẫn công dân nộp hồ sơ trực tuyến bằng VNeID để nâng cao tỷ lệ hồ sơ trực tuyến.

UBND tỉnh giao Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục theo dõi, đôn đốc việc triển khai công tác kiểm soát TTHC, cải cách TTHC năm 2024 trên địa bàn tỉnh đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng và hiệu quả.

Đáng chú ý, cùng với việc theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị, địa phương khắc phục các tồn tại, hạn chế trong công tác kiểm tra, Văn phòng UBND tỉnh có trách nhiệm tiến hành kiểm tra đột xuất khi có các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp liên quan đến việc giải quyết TTHC.

Mặt khác, thường xuyên theo dõi, rà soát việc giải quyết hồ sơ TTHC quá hạn tại các cơ quan, đơn vị, địa phương và lấy kết quả thực hiện đó làm một trong những tiêu chí đánh giá, chấm điểm cải cách hành chính hàng năm.

Ngoài ra, thường xuyên theo dõi, tổng hợp các đề xuất, kiến nghị đối với các TTHC gây khó khăn, vướng mắc, bất cập ảnh hưởng đến quyền lợi của doanh nghiệp, người dân trong thực hiện TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương để kịp thời tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo kịp thời./.

Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra