Mai Khôi: Nghệ sĩ tính, đàn bà tính
Thứ bảy, 28/01/2012 07:41 (GMT+7)
Được biết đến khi được nhạc sĩ Quốc Bảo đỡ đầu, nhưng Mai Khôi rất nhanh sau đó khẳng định mình ở những tác phẩm của tác giả khác, của Phạm Duy, của Vũ Quốc Bình, của Lê Cát Trọng Lý... và của chính mình.
Ca khúc Việt Nam đoạt giải Bài hát Việt năm 2010 hay album Made in Mai Khoi phát hành năm 2010 chỉ là một sự ghi tên, trước đó, cô đã có rất nhiều ca khúc cho riêng mình. Nhiều người từng tiếc nuối cho trường hợp của cô, vì lý ra cô có thể nổi tiếng hơn, nếu chịu khó chiều chuộng thị hiếu khán giả như bao nhiêu ca sĩ khác.
Nhưng cô chọn con đường đi cho riêng mình, và cô không đi con đường đó vì người khác, cũng không để người khác chọn thay cô. “Như nhiều ca sĩ khác, tôi cũng rất cần khán giả, nhưng tôi thích được là chính mình và tôi tin khán giả thích mình vì tôi là tôi chứ không phải tôi là na ná hàng trăm ca sĩ khác”, cô nói.
Không hề ngoa khi một nhạc sĩ cho rằng Mai Khôi là cái tên của sự tranh cãi. Ở cô, sự đằm thắm của một người đàn bà luôn đi kèm hình ảnh của một cô gái thích nổi loạn. Nổi loạn bằng hình thức, nổi loạn bằng hành vi, nổi loạn trước bất cứ sự trói buộc nhăm nhe nào. Hình ảnh thường thấy nhất mỗi khi gặp cô là điếu thuốc lá nhả khói trên môi.
Cô sống phi chuẩn, sống theo bản năng cao nhất của một người phụ nữ. Vì thế, không quá khó hiểu khi có rất nhiều khán giả không thích cô. Họ gán cho cô vài cái tên khiếm nhã. Cô mặc kệ, như đã từng mặc kệ nhiều cái nhìn dè bỉu trước đó. Nhưng, theo nghệ sĩ Quốc Bảo, Mai Khôi giàu nghệ sĩ tính. Và dĩ nhiên, rất đàn bà tính.
Hiện tại, Mai Khôi hát nhiều nhất vẫn ở phòng trà, và đi con đường mình muốn đi: sáng tác, hát, và là chính mình.
Theo Hàn Chinh / Báo Đất Việt
tranthanhhuyen