Nova Consumer đồng hành cùng NovaGroup suốt 30 năm phát triển

Thứ hai, 19/09/2022 13:52
(ThanhtraVietNam) - Hoạt động bền bỉ suốt 30 năm qua, Nova Consumer đã tạo dựng nền tảng vững chắc từ nông nghiệp để liên tục phát triển và không ngừng mở rộng nhiều ngành hàng mới. Doanh nghiệp này cũng đang đẩy mạnh hoạt động M&A với kỳ vọng sẽ có những bước tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian tới.

30 năm, từ một điểm khởi đầu…

Là 1 trong 8 tổng công ty thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn NovaGroup, Nova Consumer đánh dấu cột mốc 30 năm thành lập với vị thế là một trong những đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực nông nghiệp, cung cấp giải pháp khép kín, toàn diện và tối ưu cho người chăn nuôi bao gồm con giống, trang trại, thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, vắc xin và các giải pháp chăn nuôi kỹ thuật cao. Nova Consumer đã trở thành đối tác tin cậy, uy tín của hơn 1.000 nhà phân phối và hơn 80.000 điểm bán chuyên nghiệp trên thị trường.

leftcenterrightdel
Trong 30 năm qua, hàng chục ngàn đối tác uy tín trong và ngoài nước đã cùng Tập đoàn NovaGroup góp phần phát triển kinh tế địa phương, nâng cao đời sống-kinh tế-xã hội cho người dân trong khu vực. Trong hình: Trang trại Anova Farm thuộc Nova Consumer

“Nova Consumer luôn là một trong những đối tác lớn của Cường Lộc Phát. Tôi mong muốn được tiếp tục gắn bó, nối dài mối quan hệ này để mở rộng quy mô hoạt động, cùng đưa những sản phẩm chất lượng ra thị trường và cùng NovaGroup đóng góp tích cực vào sự phát triển của cộng đồng, xã hội”, ông Quan Chí Cường, Giám đốc Công ty TNHH MTV Cường Lộc Phát chia sẻ.

Cường Lộc Phát đã đồng hành cùng NovaGroup và Nova Consumer từ năm 1994 khi còn là một cửa hàng thuốc thú y nhỏ. Đến nay, Cường Lộc Phát đã “vươn mình” trở thành một trong những doanh nghiệp uy tín trong lĩnh vực thuốc thú y, vắc xin, thuốc thủy sản và dụng cụ chuyên ngành thú y; được nhiều người chăn nuôi tin tưởng, lựa chọn tại Đồng Nai và nhiều tỉnh thành trong cả nước.

leftcenterrightdel
Hoạt động bền bỉ trong lĩnh vực nông nghiệp suốt 30 năm qua đã giúp Nova Consumer có được nền tảng vững chắc từ nông nghiệp để phát triển và mở rộng những ngành hàng mới. Hình: Nhà máy Anova Feed 

Từ Hàn Quốc, ông Moon Seongcheol, Tổng giám đốc Công ty TNHH Komipharm International cũng bày tỏ vui mừng về mối quan hệ bền vững với NovaGroup và Nova Consumer kể từ năm 1992 tới nay. “Chúng tôi tự hào là đối tác lâu dài của NovaGroup, một tập đoàn đầu tư và phát triển kinh tế hàng đầu Việt Nam, đang kỷ niệm 30 năm thành lập”, ông Moon Seongcheol cho biết.

Kể từ khi hợp tác với Công ty TNHH Thương mại Thành Nhơn - tiền thân của Tập đoàn NovaGroup, Komipharm International đã có nhiều cơ hội đóng góp vào sự phát triển của ngành chăn nuôi Việt Nam thông qua việc cung cấp liên tục và ổn định cho thị trường nhiều loại vắc xin đa dạng, chất lượng tiêu chuẩn quốc tế.

Công ty Komipharm International được thành lập vào năm 1972, là một trong những công ty hàng đầu thế giới, chuyên nghiên cứu, sản xuất dược phẩm cho con người và thuốc thú y - vắc xin với mục tiêu cải thiện chất lượng sống cho con người lẫn vật nuôi.

Tăng xuất khẩu, tiếp tục M&A, cùng hợp lực phát triển

Năm 2022 đánh dấu mốc quan trọng cho sự tăng trưởng tích cực của Nova Consumer với mô hình 3F, mở rộng ngành hàng, tăng cường xuất khẩu.

leftcenterrightdel
Các sản phẩm như bánh gạo Tê Tê, xúc xích Xuxifarm của Nova Consumer sẽ được đẩy mạnh xuất khẩu sang nhiều thị trường lớn, đồng thời tiếp tục M&A các doanh nghiệp có uy tín trên thị trường để đa dạng hóa ngành hàng

Cuối quý 2 năm nay, việc hoàn tất thương vụ M&A để sở hữu Anco Family Food đã giúp Nova Consumer hoàn thiện chuỗi 3F (Feed - thức ăn chăn nuôi, Farm - nông trại, Food - thực phẩm) sản xuất thực phẩm chất lượng cao, an toàn đến người tiêu dùng. Chiến lược này giúp Nova Consumer khép kín chuỗi sản xuất để tự chủ từ đầu vào đến đầu ra, đảm bảo cung ứng sản phẩm đồng bộ về chất lượng, dễ dàng truy xuất được nguồn gốc.

Đây cũng là một trong những chiến lược phát triển của Nova Consumer với mục tiêu tăng tốc chiếm lĩnh thị trường, tạo nền móng vững chắc trong cơ cấu doanh thu trong ngắn và dài hạn.

Ông Nguyễn Hiếu Liêm, Chủ tịch HĐQT Nova Consumer cho biết, công ty sẽ tiếp tục đàm phán và đẩy mạnh hoạt động M&A các doanh nghiệp tiềm năng để hoàn thiện danh mục sản phẩm hàng tiêu dùng, cùng hợp lực phát triển. Dự kiến trong năm nay, Nova Consumer sẽ hoàn tất M&A một số doanh nghiệp đồ uống và dinh dưỡng có tiếng trên thị trường.

Nova Consumer cũng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu. Tận dụng các Hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã ký kết, trong 30 năm qua, với nhóm ngành nông nghiệp, các nhãn hàng thuộc Nova Consumer đã xuất khẩu đến 27 quốc gia, kể cả những thị trường khó tính như: Hà Lan, Tiểu Vương Quốc Ả Rập, Hàn Quốc... Nhóm hàng tiêu dùng của Nova Consumer tuy mới ra mắt nhưng đã hiện diện tại một số thị trường như: Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan… và sắp tới là EU.

Năm 2022, Nova Consumer chính thức trở thành công ty đại chúng khi IPO thành công vào quý 1 và đang có kế hoạch niêm yết trên sàn HOSE với mã chứng khoán là NCG. Doanh nghiệp này đã đạt nhiều giải thưởng như Top 50 nhãn hiệu hàng đầu Việt Nam 2022 cho sản phẩm xúc xích Xuxifarm, Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2021 của APEA, Thương hiệu Vàng TP.HCM 2021. Anova Feed nhiều năm liền được công nhận là Thương hiệu Quốc gia - Vietnam Value…

NVL
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra