Phát động Ngày mua sắm trực tuyến

Thứ ba, 02/12/2014 10:51
(ThanhtraVietnam) – Ngày 05/12/2014, Ngày mua sắm trực tuyến 2014 sẽ chính thức bắt đầu. Hiện đã có 800 doanh nghiệp tham gia Chương trình với các sản phẩm rất phong phú, bao gồm cả hàng hóa, dịch vụ và sản phẩm số hóa. Phần lớn doanh nghiệp đã đưa ra nhiều chính sách chiết khấu và khuyến mại hấp dẫn.
<p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt; margin-left:0in;text-align:justify;line-height:120%"><span style="font-size: 10.0pt;line-height:120%;font-family:Arial">Ngày 1/12, tại Hà Nội, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công thương) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày mua sắm trực tuyến 2014.<o:p></o:p></span></p> <p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt; margin-left:0in;text-align:justify;line-height:120%"><span style="font-size: 10.0pt;line-height:120%;font-family:Arial">Ngày mua sắm trực tuyến 2014 được triển khai theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Dự kiến chương trình này sẽ được tổ chức thường niên trong những năm tới.<o:p></o:p></span></p> <p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt; margin-left:0in;text-align:justify;line-height:120%"><span style="font-size: 10.0pt;line-height:120%;font-family:Arial">Chương trình diễn ra vào thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 (tức 05/12/2014). Vào ngày đó, các ưu đãi áp dụng cho mọi giao dịch mua bán diễn ra trên các website tham gia Chương trình trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam từ 0h00 đến 24h00. Ưu đãi chỉ áp dụng khi khách hàng đặt trực tuyến. Các doanh nghiệp tham gia Ngày mua sắm trực tuyến cần đăng ký với Ban tổ chức tại website chính thức của Chương trình (<a href="http://www.onlinefriday.vn/">www.OnlineFriday.vn</a>).<o:p></o:p></span></p> <p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt; margin-left:0in;text-align:justify;line-height:120%"><span style="font-size: 10.0pt;line-height:120%;font-family:Arial">Tại Lễ phát động, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin cho biết, mục tiêu của Ngày mua sắm trực tuyến là thu hút được đông đảo cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan tới thương mại điện tử tham gia, từ đó đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử Việt Nam. <o:p></o:p></span></p> <p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt; margin-left:0in;text-align:justify;line-height:120%"><span style="font-size: 10.0pt;line-height:120%;font-family:Arial">Bên cạnh đó, Chương trình cũng tạo cơ hội hợp tác chặt chẽ hơn giữa các doanh nghiệp liên quan tới thương mại điện tử, bao gồm doanh nghiệp chuyển phát, bán hàng trực tuyến, ngân hàng, vận tải, viễn thông… Đặc biệt, thông qua Chương trình này, các doanh nghiệp chuyển phát có thêm cơ hội trao đổi, liên kết với đối tác bán hàng trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát trong thương mại điện tử.<o:p></o:p></span></p> <p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt; margin-left:0in;text-align:justify;line-height:120%"><span style="font-size: 10.0pt;line-height:120%;font-family:Arial">Được biết, số người Việt <st1:country-region w:st="on"><st1:place w:st="on">Nam</st1:place></st1:country-region> truy cập internet đã xấp xỉ 35 triệu, nhưng theo một khảo sát mới công bố thì có tới 44% trong số họ chưa hề mua sắm trực tuyến. Việc khuyến khích những người này thử mua sắm trực tuyến lần đầu tiên có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển thương mại điện tử ở Việt <st1:country-region w:st="on"><st1:place w:st="on">Nam</st1:place></st1:country-region>. Mặt khác, kinh nghiệm của Hoa Kỳ, Trung Quốc cho thấy việc tổ chức những chương trình bán hàng trực tuyến quy mô toàn quốc như Ceber Monday hay Singles Day sẽ tạo động lực mạnh mẽ cuốn hút khách hàng và thúc đẩy hoạt động kinh doanh trực tuyến./.<o:p></o:p></span></p> <p class="MsoNormal" align="right" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in; margin-bottom:6.0pt;margin-left:0in;text-align:right;line-height:120%"><b><span style="font-size:10.0pt;line-height: 120%;font-family:Arial">Hoàng Minh<o:p></o:p></span></b></p> <p class="MsoNormal" style="margin-top:6.0pt;margin-right:0in;margin-bottom:6.0pt; margin-left:0in;text-align:justify;line-height:120%"><span style="font-size: 10.0pt;line-height:120%;font-family:Arial"><o:p>&nbsp;</o:p></span></p>
hangnt
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra