Thành phố Hồ Chí Minh:

Thông báo các trường hợp vi phạm giao thông là đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang về đơn vị quản lý

Thứ năm, 23/06/2022 10:05
(ThanhtraVietnam) - Đó là một trong những biện pháp răn đe được Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thực hiện trong đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông.
leftcenterrightdel
 Cán bộ, chiến sĩ tại lễ ra quân đợt cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Theo đó, nhằm chủ động trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, kịp thời phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn và tập trung xử lý từ gốc các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, gây mất an ninh trật tự, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt triển khai thực hiện cao điểm kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn đảm trách, thời gian từ ngày 20/6/2022 đến hết ngày 20/9/2022, cụ thể như sau:

Một là, tập trung lực lượng, phương tiện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, chất kích thích, chất ma túy; chú trọng vào các địa điểm bến xe, bến cảng, nhà hàng, quán bar, vũ trường, khu du lịch...; trong quá trình thực hiện, chủ động phòng ngừa hành vi chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng. Đối với các trường hợp vi phạm là đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang... gửi thông báo nội dung vi phạm về cơ quan quản lý để có biện pháp xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó, tổ chức tuyên truyền, vận động đề nghị các bến xe, bến cảng, chủ nhà hàng, quán bar, vũ trường… tuyên truyền, nhắc nhở khách hàng chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia, không điều khiển phương tiện giao thông sau khi đã uống rượu, bia.

Hai là, tổ chức công tác nắm tình hình tại các bến bãi, các mỏ đất, đá, cát, các công trình xây dựng, đường giao thông, san lấp mặt bằng, các cơ sở sửa chữa, lắp ráp thùng xe, các cơ sở “cơi nới”, cho thuê thùng xe...; đồng thời tuyên truyền và cho các chủ cơ sở trên ký cam kết không vi phạm quy định về “cơi nới” thùng xe, chở hàng quá trọng tải, quá khổ. Bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ba là, tập trung kiểm tra xử lý trên các tuyến quốc lộ, các các tuyến đường huyết mạch ra, vào trung tâm Thành phố, tại các điểm đen thường xảy ra tai nạn giao thông. Tăng cường áp dụng biện pháp xử lý vi phạm qua hình ảnh (xử phạt nguội) để nâng cao hơn nữa ý thức của người tham gia giao thông.

Bốn là, tăng cường sử dụng hình thức tuần tra, kiểm soát cơ động để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm gây xung đột trực tiếp giữa xe 02 bánh và xe ô tô như xe mô tô, xe đạp đi vào đường cấm, đi không đúng làn đường quy định, đi ngược chiều, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông... Thể hiện sự công khai thực hiện nhiệm vụ của lực lượng Cảnh sát giao thông, thường xuyên có mặt trên đường, góp phần triệt tiêu ý chí thực hiện hành vi vi phạm của người tham gia giao thông, từ đó làm chuyển biến nhận thức, thói quen tham gia giao thông của người dân.

PVBT
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra