Sở Tài nguyên và Môi trường Kon Tum:

Thanh tra các tổ chức được Nhà nước cho thuê đất nhưng sử dụng không hiệu quả

Thứ ba, 09/08/2022 10:06
(ThanhtraVietNam) – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum Nguyễn Văn Lộc vừa ký ban hành các quyết định thanh tra đối với các tổ chức được Nhà nước cho thuê đất nhưng sử dụng không hiệu quả trên địa bàn huyện Đăk Tô.

Cụ thể, Quyết định số 450/QĐ-STNMT thanh tra việc quản lý, sử dụng đất để sử dụng vào mục đích xây dựng Trung tâm Viễn thông Quân đội tại huyện Đăk Tô của Tập đoàn Viễn thông Quân đội - Bộ Quốc phòng.

Quyết định số 447/QĐ-STNMT thanh tra việc quản lý, sử dụng đất để sử dụng vào mục đích xây dựng nhà ở Ban điều hành và nhà ở công nhân vận hành thủy điện Đăk Psi 3 và 4 tại huyện Đăk Tô của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển thủy điện Đăk Psi.

leftcenterrightdel
Một góc thị trấn Đắk Tô, huyện Đắk Tô, tỉnh Kon Tum. (Ảnh minh họa, internet) 

Đoàn thanh tra lần lượt gồm 8 thành viên và 10 thành viên; đều do ông Trần Công Hậu, Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường làm Trưởng đoàn. Thời hạn thanh tra là 20 ngày làm việc thực tế, kể từ ngày công bố Quyết định thanh tra; thời kỳ thanh tra tính từ khi doanh nghiệp được thuê đất đến thời điểm thanh tra.

2 Quyết định thanh tra nêu rõ, trong quá trình thanh tra, Trưởng đoàn và thành viên Đoàn thanh tra có nhiệm vụ và quyền hạn được quy định tại Luật Thanh tra năm 2010 và các quy định pháp luật; được quyền kiểm tra, xác minh, làm rõ số liệu trước và sau thời điểm thanh tra nếu có liên quan đến nội dung thanh tra.

Kết thúc thanh tra, Trưởng đoàn có nhiệm vụ tổng hợp báo cáo Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường để xem xét kết luận và kiến nghị hình thức xử lý đối với các sai phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 20/7/2022, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Văn bản số 2321/UBND-NNTN về việc thanh tra đối với các tổ chức được Nhà nước cho thuê đất nhưng sử dụng không hiệu quả trên địa bàn huyện Đăk Tô.

Ngày 17/7, UBND huyện Đăk Tô có Văn bản số 571/UBND-KTTH gửi UBND tỉnh về việc đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo thanh tra đối với các tổ chức được Nhà nước cho thuê đất nhưng sử dụng không hiệu quả trên địa bàn huyện Đăk Tô.

Theo UBND huyện Đăk Tô, trong thời gian qua, trên địa bàn huyện có một số tổ chức đã được UBND tỉnh cho thuê đất nhưng đến nay chưa đưa đất vào sử dụng hoặc sử dụng đất chậm tiến độ và có trường hợp có dấu hiệu vi phạm quy định Điều 64 Luật Đất đai năm 2013.


Minh Nguyệt
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra