Bước phát triển đột phá cả về nội dung và hình thức

Thứ sáu, 18/10/2024 13:00
(ThanhtraVietNam) - Ông Hoàng Hưng, Vụ trưởng Vụ Thanh tra, Giải quyết khiếu nại, tố cáo khối kinh tế ngành (Vụ I), Thanh tra Chính phủ nhận định như vậy về Tạp chí Thanh tra.

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ tiếp công dân định kỳ

Kiên Giang: Khởi tố, bắt tạm giam cựu Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Kiên Hải

Bài 2: Điệp khúc “chưa”, “không” trong giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ Giao thông vận tải

Bài 1: 72% phản ánh, kiến nghị bị Bộ Tài nguyên và Môi trường trả lời quá hạn

Thanh tra Chính phủ kết luận thanh tra về thực hiện công vụ tại hai bộ và một tỉnh

Bài 5: Chuyển cơ quan điều tra 3 dự án vi phạm đất đai tại Bình Dương

Thanh tra Chính phủ kết luận thanh tra chuyển đổi mục đích sử dụng đất của doanh nghiệp nhà nước

Là cơ quan báo chí của Thanh tra Chính phủ, những năm gần đây tôi thấy Tạp chí Thanh tra (Tạp chí) đã luôn nỗ lực, cố gắng phát huy thế mạnh, vượt qua mọi khó khăn, thách thức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thông tin - tuyên truyền được Tổng Thanh tra Chính phủ giao. Đặc biệt, chất lượng Tạp chí trên cả hai ấn phẩm chính là Tạp chí Thanh tra in và Tạp chí điện tử Thanh tra đều có những bước phát triển đột phá cả về nội dung và hình thức.

Với tôi, Tạp chí thực sự là diễn đàn khoa học, phổ biến, tổng kết, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, lý luận, nghiệp vụ về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cũng như các mặt hoạt động khác của Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra.

leftcenterrightdel
Vụ trưởng Vụ I, Thanh tra Chính phủ Hoàng Hưng. (Ảnh: Minh Nguyệt) 

Đối với Vụ I, Tạp chí đã tích cực, chủ động phối hợp trong công tác thông tin, tuyên truyền về các kết quả hoạt động của Vụ. Đáng chú ý, Tạp chí đã đăng tải kịp thời, hiệu quả các bài viết về một số Kết luận thanh tra do Vụ I triển khai thực hiện, được lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ đồng tình và dư luận đánh giá cao, góp phần nâng cao vị thế, uy tín của Thanh tra Chính phủ, ngành Thanh tra cũng như của Vụ I.

Bên cạnh đó, những bài viết nghiên cứu - trao đổi về 3 lĩnh vực trụ cột của ngành Thanh tra là thanh tra; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực được đăng tải trên Tạp chí đều có tính lý luận và tính thực tiễn cao. Đây có thể coi là kênh thông tin quan trọng để các cán bộ, công chức ngành Thanh tra nói chung và Vụ I nói riêng tham khảo, áp dụng triển khai trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Nhân dịp kỷ niệm 46 năm ngày thành lập Tạp chí Thanh tra (1978-2024), tôi chúc tập thể cán bộ, viên chức, người lao động Tạp chí tiếp tục đoàn kết, giữ vững và phát huy truyền thống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Tổng Thanh tra Chính phủ giao, đóng góp vào sự phát triển của Thanh tra Chính phủ, ngành Thanh tra cũng như của sự nghiệp Báo chí Cách mạng Việt Nam./.

Hoàng Hưng
Vụ trưởng Vụ I, Thanh tra Chính phủ

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra