Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Tạp chí Thanh tra (18/10/1978 - 18/10/2023)

Thứ năm, 19/10/2023 14:56
(ThanhtraVietNam) - Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập (18/10/1978 - 18/10/2023), Tạp chí Thanh tra đã nhận được những lời chúc mừng tốt đẹp cùng những lẵng hoa tươi thắm của Đảng ủy, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, các cục, vụ, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ và các cơ quan, đơn vị.

Để đáp ứng yêu cầu khách quan của việc thống nhất chỉ đạo tổ chức và hoạt động thanh tra trên phạm vi cả nước, từ những đòi hỏi bức thiết từ nhiều năm trước đây của cán bộ ngành Thanh tra, đầu năm 1978, Ủy ban Thanh tra của Chính phủ đã thảo luận chủ trương và đến ngày 19/7/1978 đã chính thức đề nghị các cơ quan có thẩm quyền cho phép xuất bản Tạp chí Thanh tra. 3 tháng sau, ngày 18/10/1978, Thủ tướng đã có Quyết định số 4311-VP9 cho phép xuất bản Tạp chí Thanh tra, đánh dấu sự ra đời của cơ quan báo chí đầu tiên của ngành Thanh tra.

Tạp chí Thanh tra do đồng chí Trần Nam Trung - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Thanh tra của Chính phủ làm Chủ nhiệm, đồng chí Nguyễn Lê Minh - Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Ủy ban Thanh tra của Chính phủ làm Tổng Biên tập trong thời kỳ mới ra đời.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ chúc mừng Tạp chí Thanh tra.  

Trong giai đoạn đầu, về cơ bản, Tạp chí Thanh tra có nhiệm vụ: Hướng dẫn và chỉ đạo thống nhất các hoạt động của toàn ngành và các lực lượng thanh tra; trao đổi, thảo luận và phổ biến các kinh nghiệm tổ chức và hoạt động thanh tra; thông tin hoạt động trong ngành.

Tạp chí Thanh tra được xác định vừa là nơi quán triệt đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước trong các hoạt động thanh tra, vừa là nơi góp phần bảo đảm sự chỉ đạo thống nhất, kịp thời, chính xác của Ủy ban Thanh tra của Chính phủ đối với toàn ngành. Đây cũng là diễn đàn để cán bộ thanh tra trong ngành thảo luận, trao đổi, phổ biến kinh nghiệm về các mặt hoạt động thanh tra nhằm góp phần nâng cao trình độ mọi mặt, phục vụ cho việc thực hiện nhiệm vụ công tác.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ và lãnh đạo Vụ II chúc mừng Tạp chí Thanh tra. 

Trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, Tạp chí Thanh tra không ngừng đổi mới, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được lãnh đạo Thanh tra Chính phủ giao cũng như đáp ứng yêu cầu thực tiễn của cơ quan báo chí. Hiện nay, Tạp chí Thanh tra là cơ quan Báo chí của Thanh tra Chính phủ, có chức năng thông tin, tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; là diễn đàn khoa học, trao đổi kinh nghiệm thực tiễn, lý luận, nghiệp vụ về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và các lĩnh vực hoạt động khác theo quy định của Luật Báo chí và của Thanh tra Chính phủ.

Trong suốt 45 năm qua, Tạp chí Thanh tra luôn nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo, sự quan tâm đặc biệt của các đồng chí lãnh đạo Thanh tra Chính phủ qua các thời kỳ; sự phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện của các cục, vụ, đơn vị và các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong và ngoài ngành Thanh tra.

Nhân dịp kỷ niệm 45 năm ngày thành lập (18/10/1978 - 18/10/2023), Tạp chí Thanh tra nhận được những lẵng hoa tươi thắm cùng những lời chúc mừng tốt đẹp của Đảng ủy, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, các cục, vụ, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ; các đơn vị, doanh nghiệp.

Đặc biệt, nhân dịp này, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ, Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong đã gửi thư chúc mừng cán bộ phóng viên, biên tập viên, nhân viên Tạp chí Thanh tra. Trong đó, người đứng đầu ngành Thanh tra nhấn mạnh: “Chặng đường 45 năm xây dựng và trưởng thành, Tạp chí Thanh tra đã phát huy tốt truyền thống đoàn kết, tâm huyết, trách nhiệm vì mục tiêu phục vụ Ngành và sự nghiệp phát triển ngành Thanh tra Việt Nam. Tôi mong rằng, thời gian tới, các đồng chí sẽ tiếp tục phát huy những kinh nghiệm quý báu đó để xây dựng Tạp chí Thanh tra ngày càng phát triển, đáp ứng, phục vụ tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ của Ngành”.

Trải qua 45 năm, Tạp chí Thanh tra - cơ quan báo chí đầu tiên của ngành Thanh tra đã không ngừng trưởng thành và phát triển, những kết quả mà Tạp chí đạt được đã góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Thanh tra Chính phủ, của ngành Thanh tra.

Tạp chí Thanh tra vinh dự được nhận nhiều phần thưởng cao quý, như: Huân chương Lao động hạng Ba (năm 1998), Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2008), Cờ thi đua của Chính phủ (năm 2004, 2020), Cờ thi đua của Thanh tra Chính phủ (năm 2005, 2010, 2015, 2017, 2020), Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2012), Bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ (năm 2003, 2007, 2012, 2013, 2014, 2021). Các tập thể: Phòng Phóng viên - Biên tập, Phòng Trị sự và nhiều phóng viên, biên tập viên, nhân viên của Tạp chí Thanh tra cũng được tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý của ngành Thanh tra. Đó không chỉ là sự động viên, khích lệ tinh thần to lớn đối với các thế hệ phóng viên, biên tập viên, nhân viên Tạp chí Thanh tra mà còn là minh chứng cho quá trình đổi mới và phát triển liên tục của đơn vị trên chặng đường 45 năm đã qua.

Dưới đây là một số hình ảnh lãnh đạo Thanh tra Chính phủ, đại diện các cục, vụ, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ và các doanh nghiệp chúc mừng Tạp chí Thanh tra nhân kỷ niệm 45 năm ngày thành lập:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Minh Nguyệt - Huy Trần
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra