Tạp chí Thanh tra đạt giải Ba cuộc thi chính luận

Thứ ba, 01/10/2024 12:00
(ThanhtraVietNam) - Sáng nay, ngày 01/10/2024, tại Lễ Tổng kết và Trao giải “Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng năm 2024 trong Đảng bộ Khối các cơ quan Trung ương”, Tạp chí Thanh tra đã vinh dự nhận giải Ba.

BÀI 1: QUY ĐỊNH SỐ 131-QĐ/TW CỦA BỘ CHÍNH TRỊ BẢO VỆ CÁN BỘ THANH TRA, KIỂM TOÁN TRƯỚC NGUY CƠ THA HÓA QUYỀN LỰC, TIÊU CỰC

BÀI 2: LUÂN CHUYỂN, ĐIỀU ĐỘNG CÁN BỘ TẠI KIỂM TOÁN NHÀ NƯỚC VÀ THANH TRA CHÍNH PHỦ

BÀI 3: CHIẾN LƯỢC TẤT YẾU, LÂU DÀI, KHÔNG THỂ ĐẢO NGƯỢC TRONG CÔNG TÁC LUÂN CHUYỂN, ĐIỀU ĐỘNG CÁN BỘ

leftcenterrightdel
 Các Phó Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể: Nguyễn Thị Thanh Tú, Phạm Minh Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Thanh tra Nguyễn Văn Lương, Tổng Biên tập Báo Thanh tra Nguyễn Tuấn Anh, các Phó Tổng Biên tập Tạp chí Thanh tra: Đỗ Mạnh Hùng, Lê Thế Chiến, Trần Đắc Xuyên và Phó Bí thư Chi bộ Tạp chí Thanh tra Ngô Thị Tính tặng hoa chúc mừng các tác giả đạt giải của Đảng bộ Thanh tra Chính phủ. Ảnh: Huy Trần
leftcenterrightdel
 Các lãnh đạo chúc mừng nhóm tác giả đạt giải của Chi bộ Tạp chí Thanh tra. Ảnh: Huy Trần

Chia sẻ về cảm nhận khi lần đầu tiên được nhận giải thưởng khi tham gia Cuộc thi này, tác giả Lại Kim Dung (Tạp chí Thanh tra) cho biết:

“Tôi cảm thấy rất xúc động và vinh dự khi ngày hôm nay được các lãnh đạo Đảng ủy Thanh tra Chính phủ, toàn thể lãnh đạo, ban biên tập của Tạp chí Thanh tra đến để dự Lễ Trao giải và chúc mừng. Đặc biệt là việc được cấp ủy tin tưởng giao nhiệm vụ, được đại diện Chi bộ Tạp chí Thanh tra và Đảng bộ Thanh tra Chính phủ tham dự Cuộc thi. Được trực tiếp Tổng Biên tập gợi ý, định hướng, hỗ trợ kịp thời khi gặp khó khăn trong quá trình triển khai tuyến bài, được lãnh đạo phòng tư vấn bất cứ khi nào tôi cần. Chính vì vậy, tôi cho rằng, vinh dự ngày hôm nay là thành tích chung của cả tập thể Chi bộ Tạp chí Thanh tra và Đảng bộ Thanh tra Chính phủ. Tôi vô cùng biết ơn và trân trọng!”

leftcenterrightdel
Tổng Biên tập Tạp chí Thanh tra Nguyễn Văn Lương, các Phó Tổng Biên tập Tạp chí Thanh tra: Đỗ Mạnh Hùng, Lê Thế Chiến, Trần Đắc Xuyên và Phó Bí thư Chi bộ Tạp chí Thanh tra Ngô Thị Tính tặng hoa chúc mừng tác giả Lại Kim Dung, đảng viên của Chi bộ Tạp chí Thanh tra. Ảnh: Huy Trần 

Nói về tác phẩm đạt giải, tác giả cho biết: Thanh tra, Kiểm toán nhà nước là hai Ngành có tính đặc thù, chuyên môn hóa cao và nhạy cảm. Các cơ quan Thanh tra, Kiểm toán nhà nước có chức trách và quyền hạn lớn trong thi hành nhiệm vụ, từ quá trình chuẩn bị tiến hành thanh tra, kiểm toán cho đến kết luận xử lý vụ việc.

Thông qua tác phẩm, tác giả muốn gửi gắm bức thông điệp tươi sáng, lan tỏa và khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng ta về công tác cán bộ, mà cụ thể là công tác luân chuyển, điều động cán bộ thanh tra và kiểm toán nhà nước thông qua Quy định 131-QĐ/TW của Bộ Chính trị.

Tác phẩm cũng nhằm lan tỏa sâu rộng những kết quả bước đầu, tích cực từ những bước đi, cách làm quyết liệt, bài bản tại Thanh tra Chính phủ và Kiểm toán nhà nước trong công tác luân chuyển, điều động cán bộ; thúc đẩy sự minh bạch và liêm chính trong các cơ quan thanh tra, kiểm toán.

Kể từ khi Đảng ta ban hành Quy định 131-QĐ/TW đến nay chưa được 01 năm nên chưa có cuộc sơ kết, tổng kết nào về việc thực hiện Quy định 131-QĐ/TW từ Trung ương tới địa phương.

Do đó, khi được đăng tải - tác phẩm có tính định hướng về lý luận và thực tiễn rất cao. Đến nay, tác phẩm vẫn còn nguyên tính thời sự.

Khẳng định rằng, luân chuyển, điều động, chuyển đổi vị trí công tác là nhiệm vụ rất quan trọng, nhưng lại rất khó vì liên quan đến con người. Nhưng kết quả vừa qua cho thấy, Thanh tra Chính phủ và Kiểm toán nhà nước đã làm rất tốt, xứng đáng là những đơn vị điển hình, đi trước, dẫn đầu.

Tại các cơ quan, đơn vị, địa phương, luân chuyển, điều động cán bộ đang trở thành công tác thường xuyên, là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, lâu dài, không thể đảo ngược nhằm đào tạo cán bộ, kiểm soát quyền lực và bảo vệ cán bộ từ thực tiễn.

Đồng thời, tác giả cũng mong muốn thông qua tác phẩm góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đập tan mọi luận điệu xuyên tạc, sai trái phủ nhận những giá trị tích cực về công tác luân chuyển, điều động cán bộ hiện nay. Qua đó, góp phần bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhà nước trước nguy cơ tha hóa quyền lực, tiêu cực.

Minh Phương - Huy Trần

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra