Tạp chí Thanh tra: Tập thể vững mạnh trong từng giai đoạn phát triển

Thứ sáu, 29/12/2023 18:44
(ThanhtraVietNam) - Với sự chỉ đạo, lãnh đạo sát sao của Ban cán sự đảng, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ và sự phối hợp chặt chẽ của các cục, vụ, đơn vị, thanh tra các bộ, ngành, địa phương cùng sự nỗ lực, trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, quyết tâm của toàn đơn vị, các mặt công tác của Tạp chí Thanh tra trong năm 2023 đều đạt được những kết quả đáng ghi nhận, qua đó trở thành một tập thể vững mạnh trong từng giai đoạn phát triển.

Tập trung, nỗ lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền

Ngay từ đầu năm 2023, lãnh đạo Tạp chí Thanh tra đã ban hành các Kế hoạch công tác của đơn vị, kế hoạch tuyên truyền theo các chuyên đề; kế hoạch triển khai các phong trào thi đua… để thực hiện các nhiệm vụ trong năm.

Lãnh đạo Tạp chí Thanh tra đã chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện tuyên truyền trên Tạp chí in và Tạp chí điện tử Thanh tra về các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ. Trong đó, đã chỉ đạo đăng tải các tin/bài về các Nghị quyết, Chỉ thị, quyết định quan trọng của Trung ương có liên quan đến công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực cũng như các lĩnh vực kinh tế - xã hội quan trọng của đất nước; tiếp tục tuyên truyền các Nghị quyết Hội nghị Trung ương 5 khóa XIII; các Nghị quyết quan trọng của Ban cán sự Đảng Thanh tra Chính phủ...

leftcenterrightdel
Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong (bên phải ảnh) trao Cờ thi đua của Thanh tra Chính phủ cho Tạp chí Thanh tra

Ngoài ra, lãnh đạo đơn vị đã có nhiều biện pháp giáo dục nâng cao trách nhiệm của viên chức, người lao động trong việc gương mẫu thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; nội quy, quy chế làm việc của cơ quan thông qua các đợt học tập chính trị tư tưởng do cơ quan và đơn vị tổ chức. Lãnh đạo đơn vị phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, các đoàn thể thường xuyên nhắc nhở cán bộ, tăng cường công tác giám sát nội bộ, động viên, giao nhiệm vụ để nâng cao trách nhiệm của các viên chức, người lao động.

Với chức năng nhiệm vụ được giao, Tạp chí Thanh tra đã nỗ lực đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên ấn phẩm Tạp chí Thanh tra in và Tạp chí điện tử Thanh tra. Qua đó đưa các Nghị quyết của Đảng, Chính phủ tới gần với người dân, bạn đọc.

Nhiều đổi mới về nội dung và hình thức trong các ấn phẩm của Tạp chí Thanh tra

Năm 2023 đơn vị đã xuất bản 12 số Tạp chí, chủ yếu phát hành đến các cơ quan quản lý nhà nước, Thanh tra các bộ, các sở, ngành, địa phương. Việc xuất bản Tạp chí đúng kỳ hạn và đảm bảo nâng cao chất lượng nội dung của từng số. Nội dung đăng tải nhiều bài viết nghiên cứu trao đổi, nghiên cứu chuyên sâu về công tác xây dựng Đảng, tư tưởng Hồ Chí Minh; về Luật Thanh tra; Luật khiếu nại; Luật tố cáo; Luật Phòng, chống tham nhũng; về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng...

Các chuyên mục Chính luận, Văn bản mới ban hành, Tìm hiểu giải đáp pháp luật cũng liên tục cập nhật nội dung những văn bản mới nhất có liên quan trực tiếp đến hoạt động của ngành. Việc cập nhật nội dung những văn bản mới đều liên quan trực tiếp đến hoạt động của ngành, đến quy tắc ứng xử của công chức, viên chức trong ngành Thanh tra và cán bộ, công chức làm công tác tiếp công dân… đã phục vụ cho việc nghiên cứu, tìm hiểu của các cán bộ trong Ngành trên khắp cả nước.

Nội dung và hình thức ấn phẩm Tạp chí in đã có nhiều đổi mới, nâng cao chất lượng về nội dung, có nhiều bài viết nghiên cứu chuyên sâu, được đánh giá cao; hình thức được trình bày đẹp, trang trọng và chất lượng.

Tạp chí điện tử Thanh tra đã có nhiều tin, bài tuyên truyền về các sự kiện, hoạt động chỉ đạo của Bí thư Ban cán sự Đảng Thanh tra Chính phủ, của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; các kết quả đạt được từ công tác thanh tra, kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

Bên cạnh đó, Tạp chí điện tử Thanh tra còn triển khai các chuyên mục theo 14 chuyên đề. Đây đều là những vấn đề được thanh tra các bộ, ngành, địa phương quan tâm trong thực tiễn triển khai hoạt động công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng.

leftcenterrightdel
16 đơn vị nhận Cờ thi đua của Thanh tra Chính phủ

Nâng cao ý thức trách nhiệm của từng công chức, viên chức trong mọi mặt công tác

Nhờ coi trọng và quan tâm tới công tác giáo dục chính trị tư tưởng và thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng nên đã góp phần nâng cao về nhận thức, ý thức trách nhiệm của từng công chức, viên chức trong công tác chuyên môn được giao, trong sinh hoạt, đời sống thường ngày, khắc phục khó khăn, có tác dụng tích cực thúc đẩy mọi mặt hoạt động trong đơn vị, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ cấp trên giao, xây dựng tập thể trong sạch, vững mạnh.  

Mặt khác, Tạp chí Thanh tra chú trọng công tác xây dựng hệ thống các văn bản quy trình, quy chế nhằm tạo hành lang pháp lý để đưa hoạt động của đơn vị vào nền nếp. Các thủ tục hành chính đều được đơn giản hóa và công khai trong toàn cơ quan. Mọi thủ tục, quy trình, quy chế được thực hiện nhanh chóng, kịp thời. Các văn bản, quy định, quy chế liên quan đến các hoạt động của đơn vị được đóng quyển và phát hành tới từng VC, NLĐ trong đơn vị để triển khai thực hiện. Việc áp dụng công nghệ thông tin luôn được coi trọng, được áp dụng trong hầu hết hoạt động quản lý, điều hành, nghiệp vụ chuyên môn về báo chí.

Bên cạnh đó, Tạp chí Thanh tra quán triệt tới 100% công chức, viên chức, người lao động và tổ chức thực hiện Chỉ thị số 39-CT/TW ngày 21/5/2004 của Bộ Chính trị, Luật thi đua khen thưởng, các văn bản hướng dẫn thi hành; xây dựng chương trình công tác năm và  tổ chức cho các phòng và 100% cá nhân có bản đăng ký thi đua ngay từ đầu năm.

Nhìn chung, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ; sự chỉ đạo quyết liệt của Lãnh đạo Tạp chí Thanh tra và sự nỗ lực tích cực của công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị, năm 2023 đã hoàn thành 100% kế hoạch, nhiệm vụ. Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Nhờ những kết quả tích cực Tạp chí Thanh tra đã đạt được trong năm 2023, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 của ngành Thanh tra diễn ra sáng ngày 29/12, Tạp chí Thanh tra vinh dự nhận Cờ thi đua của Thanh tra Chính phủ đối với tập thể đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước ngành Thanh tra năm 2023.

Dương Nguyễn
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra