Điện Biên:

Tổ chức Triển lãm “Dấu ấn Điện Biên trong điện ảnh”

Chủ nhật, 05/05/2024 10:22
(ThanhtraVietNam) - Tổ chức Triển lãm “Dấu ấn Điện Biên trong điện ảnh” với các chủ đề: Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử; Chiến thắng Điện Biên Phủ trong tác phẩm điện ảnh; Văn nghệ sĩ với Chiến dịch Điện Biên Phủ và Điện Biên hôm nay…

Thanh tra tỉnh Lạng Sơn thăm chiến sĩ Điện Biên

Phối hợp tổ chức Chương trình chiếu phim tài liệu và toạ đàm “Hồi ức Điện Biên”

Cuộc thi trực tuyến “Về Điện Biên Phủ 2024”

Lực lượng Công an tham gia Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Theo UBND tỉnh Điện Biên, trong chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, chiều ngày 3/5, Viện Phim Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh tổ chức Triển lãm “Dấu ấn Điện Biên trong điện ảnh”.

Cụ thể, từ ngày 03- 05/5, tại Trung tâm Thông tin, Xúc tiến Du lịch tỉnh Điện Biên, khoảng 250 hình ảnh được trưng bày tuyển chọn từ các phim tài liệu, phim truyện, tư liệu về chiến dịch Điên Biên Phủ, các văn nghệ sĩ với Chiến dịch Điện Biên Phủ và sự đổi mới của Điện Biên hôm nay. Triển lãm với nội dung gồm 4 chủ đề: Chiến dịch Điện Biên Phủ lịch sử; Chiến thắng Điện Biên Phủ trong tác phẩm điện ảnh; Văn nghệ sĩ với Chiến dịch Điện Biên Phủ và Điện Biên hôm nay. Cùng với trưng bày triển lãm, vào 20 giờ các ngày 03,04,05/5 sẽ chiếu các phim tài liệu “Điện Biên Phủ”; “Chiến thắng Điện Biên Phủ”; “Hồi ức Điện Biên” ngoài trời không gian triển lãm.

leftcenterrightdel
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm 

Đại diện lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh Chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 đã trở thành huyền thoại, niềm cảm hứng cho các nhà làm phim trong nước và quốc tế. Những bộ phim về Điện Biên Phủ từ phim tài liệu cho đến phim truyện đã góp phần dần hoàn thiện về bức tranh nghệ thuật mang nhiều thông điệp ý nghĩa về chiến thắng oanh liệt này.

Về phía địa phương, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh đánh giá, đây là hoạt động có ý nghĩa trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, đồng thời trân trọng cảm ơn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Viện phim Việt Nam đã tổ chức Triển lãm vô cùng ý nghĩa.

Triển lãm được tổ chức đúng vào dịp tỉnh Điện Biên đang diễn ra nhiều hoạt động cấp Quốc gia chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã góp phần phổ biến giá trị lịch sử và văn hóa của tư liệu, tài liệu điện ảnh lưu trữ đến đông đảo công chúng nhằm khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước nồng nàn.

Cũng trong sự kiện ý nghĩa này, Viện phim Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) đã trao tặng sách “Giao hưởng Điện Biên” cho tỉnh Điện Biên.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc triển lãm (Ảnh: dienbien.gov.vn):

leftcenterrightdel
 Khoảng 250 hình ảnh được trưng bày tại triển lãm
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Lam Anh

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra