Đề cao tinh thần ý thức trách nhiệm trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí

Thứ tư, 27/09/2023 09:32
(ThanhtraVietNam) - Nhằm thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong phòng, chống tham nhũng, thành phố Sóc Trăng luôn xác định công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí là một trong những công tác quan trọng của địa phương, qua đó nêu cao tinh thần ý thức trách nhiệm của từng cán bộ, công chức thể hiện tính tiên phong gương mẫu trong công việc.

Để công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí được thường xuyên và đi vào chiều sâu. Ủy ban nhân dân thành phố Sóc Trăng tập trung tuyên truyền, phổ biến Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức thuộc phạm vi quản lý để nghiên cứu, quán triệt, học tập; đồng thời, kết hợp với các đợt thi đua, phát động phong trào, phấn đấu thực hiện tốt tiết kiệm, chống lãng phí và thực hiện nhiệm vụ chuyên môn phù hợp với tình hình thực tế.

UBND thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, quán triệt cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các văn bản của Chính phủ, Bộ, ngành Trung ương, trong đó tập trung vào các văn bản về Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí năm 2013; Thông tư số 188/2014/TT-BTC ngày 10/12/2014 của Bộ Tài chính hướng dẫn một số điều của Nghị định số 84/2014/NĐ-CP ngày 08/9/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; trên cơ sở đó, từng bước nâng cao nhận thức về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động.

leftcenterrightdel
Ảnh minh họa (nguồn: laodong.vn) 

Bên cạnh đó, quán triệt việc sử dụng các phương tiện đúng mục đích, đúng đối tượng, phục vụ thiết thực vào công việc, không sử dụng xe công vào mục đích cá nhân. Các cơ quan, đơn vị đều quản lý, sử dụng đúng quy định và khai thác có hiệu quả khi được trang bị các phương tiện, thiết bị làm việc, việc mua sắm tài sản đảm bảo theo đúng quy trình, thủ tục.

Ủy ban nhân dân thành phố cũng đã chỉ đạo quản lý chặt chẽ công tác quản lý vốn đầu tư xây dựng cơ bản, thực hiện có hiệu quả công tác đấu thầu, lựa chọn nhà thầu, tập trung đẩy nhanh tiến độ thi

Trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân thành phố Sóc Trăng cho biết, sẽ tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Luật Ngân sách Nhà nước, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và các văn bản liên quan gắn với công tác phòng, chống tham nhũng trong thi hành công vụ. Tăng cường các hình thức tiếp nhận thông tin phát hiện lãng phí và nghiêm túc xử lý các thông tin phát hiện lãng phí theo quy định. Đồng thời, nâng cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu trong việc sử dụng ngân sách nhà nước; xác định rõ trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân và trách nhiệm của người đứng đầu trong quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước,

Mặt khác, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát các đơn vị trong việc thực hiện Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật gây lãng phí; đẩy mạnh các hoạt động và nâng cao chất lượng công tác thanh tra, kiểm tra theo quy định./.

Dương Nguyễn
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra