Thanh tra Bộ Công an kiểm tra tại Bình Dương

Thứ hai, 25/03/2024 16:35
(ThanhtraVietNam) – Đoàn thanh tra do Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an Nguyễn Ngọc Hiếu làm Trưởng đoàn bắt đầu kiểm tra trách nhiệm của thủ trưởng Công an các cấp trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đối với Công an tỉnh Bình Dương.

Sáng ngày 25/3/2024, Thanh tra Bộ Công an tổ chức công bố Quyết định của Chánh Thanh tra Bộ Công an về việc kiểm tra trách nhiệm của thủ trưởng Công an các cấp trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đối với Công an tỉnh Bình Dương.

Theo Quyết định, Đoàn kiểm tra gồm 07 thành viên do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hiếu, Phó Chánh Thanh tra Bộ, Thanh tra viên cao cấp làm Trưởng đoàn.

leftcenterrightdel
 

Theo Kế hoạch kiểm tra được phê duyệt, Đoàn sẽ kiểm tra trách nhiệm của thủ trưởng Công an các cấp trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Thời kỳ kiểm tra từ 01/01/2023 đến 31/12/2023, thời gian kiểm tra là 06 ngày (không kể ngày nghỉ theo quy định của pháp luật).

Tại Hội nghị công bố Quyết định kiểm tra, Phó Chánh Thanh tra Nguyễn Ngọc Hiếu quán triệt đến lãnh đạo, chỉ huy Công an tỉnh Bình Dương các nội dung, mục đích, yêu cầu của cuộc kiểm tra và yêu cầu thực hiện nghiêm túc quyết định kiểm tra.

Đồng thời, yêu cầu các thành viên đoàn chấp hành nghiêm Điều lệnh Công an nhân dân, sự chỉ đạo, điều hành của Trưởng đoàn kiểm tra và các quy định của pháp luật.

Trường hợp có vấn đề phát sinh vượt quá thẩm quyền thì thành viên Đoàn kiểm tra báo cáo kịp thời với Trưởng đoàn và đề xuất biện pháp xử lý.

leftcenterrightdel
 

Đây là cuộc kiểm tra theo kế hoạch đối với Công an tỉnh Bình Dương nhằm đánh giá đúng thực trạng việc tổ chức thực hiện các quy định của pháp luật, của Bộ Công an về công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; tình hình và kết quả triển khai thực hiện chỉ đạo của Bộ và Kế hoạch công tác thanh tra hằng năm của lực lượng Công an nhân dân; công tác quản lý nhà nước về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại Công an tỉnh Bình Dương.

Qua kiểm tra phát hiện những ưu điểm để tiếp tục phát huy, biểu dương, nhân rộng; làm rõ những hạn chế, thiếu sót, vi phạm; phát hiện những hạn chế, bất cập hoặc những nội dung của các quy định pháp luật có liên quan để nghiên cứu, đề xuất, kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Từ đó nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực./.

Trung tá Phạm Thị Hồng Nhung, Phòng 6/X05

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra