Tập huấn nghiệp vụ xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo

Thứ bảy, 20/07/2024 08:00
(ThanhtraVietNam) - Ngày 19/7, tại TP. Tam Kỳ, Thanh tra tỉnh Quảng Nam đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
leftcenterrightdel
Ông Huỳnh Ngọc Tiên, Phó Chánh Thanh tra tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Gần 80 đại biểu là đại diện lãnh đạo Thanh tra các huyện, thị xã, thành phố, các Thanh tra viên, công chức phụ trách lĩnh vực xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo; đại diện lãnh đạo Thanh tra các sở, ban, ngành và các Thanh tra viên, công chức phụ trách xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo của tỉnh Quảng Nam tham gia tập huấn.

leftcenterrightdel
Ông Trần Hữu Quang, Trưởng phòng Thanh tra, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo báo cáo tại Hội nghị 

Hội nghị do Ông Huỳnh Ngọc Tiên, Phó Chánh Thanh tra tỉnh; ông Trần Hữu Quang, Trưởng phòng Thanh tra, tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo thuộc Thanh tra tỉnh và ông Nguyễn Vinh Hiển, Phó Trưởng ban Tiếp công dân tỉnh làm báo cáo viên.

Hội nghị diễn ra trong 1 ngày (19/7) nhằm trang bị, củng cố kiến thức pháp luật, tăng cường kỹ năng xử lý các tình huống liên quan đến công tác xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo cho cán bộ, công chức, viên chức được tập huấn.

leftcenterrightdel
Phó Trưởng ban Tiếp công dân tỉnh Nguyễn Vinh Hiển báo cáo tại Hội nghị 

Ngoài ra, Hội nghị tập huấn nhằm đảm bảo công tác xử lý đơn và giải quyết khiếu nại, tố cáo thực hiện đúng quy định của pháp luật, hạn chế tình trạng đơn thư kéo dài, vượt cấp và hình thành điểm nóng về khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các cán bộ, viên chức, công chức được tập huấn quy trình giải quyết khiếu nại, tố cáo và một số kinh nghiệm trong công tác tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp; chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn qua giải quyết một số vụ việc khiếu nại, tố cáo về lĩnh vực đất đai, bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất và hướng dẫn kỹ năng tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo; được giải đáp các vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Thanh Nhung

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra