UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực năm 202524/03/2025 14:24(ThanhtraVietNam) – UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương lãnh đạo, chỉ đạo triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, tiêu cực; thường xuyên kiểm tra việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức, viên chức do mình quản lý nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm minh, đồng bộ các hành vi tham nhũng, tiêu cực; ngăn chặn có hiệu quả các biểu hiện tiêu cực. Quảng Nam: Quyết liệt xử lý khiếu nại, tố cáo24/03/2025 08:00(ThanhtraVietNam) - Mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Văn Dũng đã ký ban hành văn bản chỉ đạo nhằm tăng cường thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại và kết luận nội dung tố cáo của Chủ tịch UBND tỉnh. Yên Bái: Xây dựng mối quan hệ tin cậy giữa chính quyền và người dân19/03/2025 14:24(ThanhtraVietNam) - Với 231 lượt tiếp công dân và xử lý 326 đơn thư trong hai tháng đầu năm, Yên Bái đã và đang nỗ lực xây dựng mối quan hệ tin cậy giữa chính quyền và người dân, đặc biệt trong bối cảnh chuẩn bị cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XVI. Nam Định triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận 107 của Bộ Chính trị 09/03/2025 15:27(ThanhtraVietNam) - Nam Định triển khai quyết liệt Kết luận 107-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Với mục tiêu nâng cao hiệu quả xử lý đơn thư, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân và giữ vững an ninh trật tự, tỉnh tập trung vào các giải pháp quan trọng như tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh giám sát, kiểm tra. Đây là bước đi quan trọng nhằm tạo dựng bộ máy hành chính minh bạch, hiệu quả và gần dân hơn. Bình Thuận: Nâng cao trách nhiệm tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo17/02/2025 14:40(ThanhtraVietNam) - Xác định công tác tiếp dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo là một trong những nhiệm vụ quan trọng, cần duy trì thực hiện thường xuyên, đồng bộ, chặt chẽ, do đó, các cấp, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh Bình Thuận đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Hậu Giang: Nhiều sai phạm tại UBND huyện Châu Thành 21/01/2025 13:59(ThanhtraVietNam) – Qua thanh tra, Thanh tra tỉnh Hậu Giang đã chỉ ra nhiều hạn chế, thiếu sót trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư và giải quyết khiếu nại, tố cáo; công tác thu, chi tài chính, đầu tư xây dựng; mua sắm, quản lý tài sản; công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư để thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn UBND huyện Châu Thành. Hòa Bình: Kết quả 3 năm thực hiện công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố 16/01/2025 16:28(ThanhtraVietNam) - Sau 3 năm triển khai, thực hiện Kết luận số 245-KL/TU ngày 31/12/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tiếp tục Chỉ thị số 16-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố, các cấp ủy đảng, chính quyền, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đã quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên, và nhân dân trong đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật. Nguyên nhân khiến khiếu nại, tố cáo ở Quảng Ninh giảm sâu03/01/2025 08:20(ThanhtraVietNam) - Số lượng đơn thư tiếp nhận, xử lý, số vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh Quảng Ninh trong năm 2024 giảm sâu nhờ triển khai nhiều nội dung nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả, trong đó có việc mời Ban Tiếp công dân Trung ương thuộc Thanh tra Chính phủ trực tiếp xuống giúp địa phương. Thành phố Thủ Đức, Hồ Chí Minh xử lý đơn thư của ông Nguyền Văn Phước còn nhiều khuất tất
11/10/2023 08:28(ThanhtraVietNam) - Thành phố Hồ Chí Minh: Phường An Khánh - Quận 2 (nay là TP Thủ Đức) - Ban bồi thường giải phóng mặt bằng Quận 2 có hay không sự khuất tất, quan liêu, tiêu cực trong công tác giải phóng mặt bằng, đền bù, bồi thường, hỗ trợ tái định cư? giải quyết khiếu nại, tố cáo có đúng quy định, gây ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền và lợi ích chính đáng của người dân?
Giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn Hà Nội
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và việc thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm toán trên địa bàn Hà Nội từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay sẽ được giám sát theo Kế hoạch số 05/KH-ĐGS của HĐND thành phố Hà Nội.