Sở Nông nghiệp và Môi trường chuyển 01 vụ sang cơ quan điều tra 10/03/2025 15:09(ThanhtraVietNam) - Quý I/2025, Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Quảng Nam đã tích cực thực hiện công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng. Các hoạt động này góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, đảm bảo sự minh bạch và tuân thủ pháp luật. Nam Định triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận 107 của Bộ Chính trị 09/03/2025 15:27(ThanhtraVietNam) - Nam Định triển khai quyết liệt Kết luận 107-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Với mục tiêu nâng cao hiệu quả xử lý đơn thư, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân và giữ vững an ninh trật tự, tỉnh tập trung vào các giải pháp quan trọng như tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh giám sát, kiểm tra. Đây là bước đi quan trọng nhằm tạo dựng bộ máy hành chính minh bạch, hiệu quả và gần dân hơn. Giải quyết khiếu nại tái định cư: Hành trình ổn định đời sống công dân Huế bên Kinh thành05/03/2025 10:30(ThanhtraVietNam) - Ngày 5/3/2025, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy chủ trì buổi tiếp công dân trực tuyến, kết nối Trụ sở Tiếp công dân Trung ương với thành phố Huế, giải quyết kiến nghị tái định cư của ông Lê Thuận Trí. Với tinh thần cầu thị, chính quyền Huế nỗ lực đảm bảo đời sống người dân bên Kinh thành, khẳng định mô hình tiếp dân trực tuyến là “cầu nối vàng” giữa chính quyền và nhân dân. Giải quyết dứt điểm khiếu nại, tố cáo, bảo đảm an ninh trật tự trước thềm Đại hội Đảng04/03/2025 11:31(ThanhtraVietNam) - Tòa án Nhân dân (TAND) Tối cao yêu cầu các tòa án trên cả nước tăng cường công tác tiếp dân, đối thoại trực tiếp, xử lý kịp thời, đúng quy định các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC), tránh để phát sinh các điểm nóng. Đồng thời, kiểm soát chặt chẽ tình hình an ninh trật tự, bảo đảm phục vụ Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIV. Trường Cán bộ thanh tra trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh Thái Nguyên01/03/2025 07:00(ThanhtraVietNam) - Đoàn công tác của Trường Cán bộ Thanh tra đã đi thực tế tại tỉnh Thái Nguyên và có những buổi trao đổi kinh nghiệm thực tế về công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng chống tham nhũng tại Thanh tra tỉnh và Ban Tiếp công dân tỉnh. Hậu Giang: Bám sát, chỉ đạo kịp thời trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo27/02/2025 17:00(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Hậu Giang đạt nhiều kết quả tích cực, trong năm 2024, đã giải quyết xong 97,8% số vụ việc khiếu nại, tố cáo, với lượng đơn thư khiếu nại giảm trên 50%, từ đó góp phần quan trọng đảm bảo tình hình an ninh trật tự trong tỉnh. UBND thành phố Hà Nội: Cần có phương án giải quyết dứt điểm 2 vụ việc khiếu nại, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân theo quy định
29/12/2023 02:21(ThanhtraVietNam) - Thực hiện quy định của Luật Tiếp công dân, ngày 26/12/2023, thay mặt Tổng Thanh tra Chính phủ, Phó Tổng thanh tra Chính phủ Dương Quốc Huy chủ trì buổi tiếp công dân. Tham dự buổi tiếp công dân có Trưởng ban tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp; ông Phạm Hùng, Phó Cục trưởng Cục Thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo khu vực 1 (Cục I) Thanh tra Chính phủ; ông Nguyễn Minh Tấn, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội; ông Mạc Đình Minh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng thành phố Hà Nội và đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành có liên quan của Thành phố Hà Nội.
Tại buổi tiếp công dân, Phó Tổng Thanh tra chính phủ Dương Quốc Huy đã lắng nghe ý kiến của đại diện các công dân. Vụ việc thứ nhất là khiếu nại của ông Trần Thuân (trú tại số 4, ngách 1/6, Thái Hà - Đống Đa-Hà Nội) đại diện cho 37 hộ dân nguyên là cán bộ, công nhân viên thuộc Công ty công trình giao thông 118, khiếu nại liên quan đến việc yêu cầu bồi thường, hỗ trợ, tái định cư cho các hộ dân khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện dự án xây dựng tuyến đường số 4 vào Trung tâm khu đô thị mới Tây Hồ Tây.
Vụ việc thứ 2, ông Hoàng Tuấn Minh, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Nam Minh Hoàng và ông Vũ Thành Chương, Phó Ban quản trị lâm thời Tòa nhà chung cư Osaka Complex, tại ngõ 48, đường Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội phản ánh, việc tổ chức Hội nghị nhà chung cư lần đầu và Quyết định công nhận Ban quản trị Toà nhà chung cư Osaka Complex không đúng quy định pháp luật. Đồng thời, phản ánh việc Công ty cổ phần vận hành quản lý toà nhà Tân Phong có hành vi vi phạm pháp luật, cưỡng đoạt tài sản, phá hoại tài sản, chiếm giữ trái pháp luật nơi làm việc của cơ quan, tổ chức tại Toà nhà chung cư Osaka Complex. Tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu: Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc, cần sớm thực hiện tốt, vai trò, trách nhiệm của người giải quyết khiếu nại lần đầu theo đúng quy định của pháp luật
03/08/2023 19:53(ThanhtraVietNam) - Ông Nguyễn Văn Thành (Ấp Gò Cà, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) gửi các cơ quan: UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu; Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc gia đình ông đã được Nhà nước cấp Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất số CS 01778 (được cấp đổi từ Giấy Chứng nhận quyền sử dụng đất số E 0573726 ngày 28/7/1997) bao gồm các thửa đất số: 462, 146, 147, 148 và 334 với tổng diện tích là 2.383m2. Tuy nhiên trong phần đất này, có khu nhà của Trạm bảo vệ số 1, thuộc Ban Quản lý bảo tồn thiên nhiên, huyện Xuyên Mộc và đến nay Ông vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ đền bù do nhà nước làm đường và đã giải tỏa một phần diện tích đất của gia đình Ông
Thực hiện: Đức Tin- Tiến Thảo
Trung ương đánh giá cao nỗ lực tiếp dân, hóa giải khiếu nại trước thềm Đại hội Đảng
(ThanhtraVietNam) - Tổ công tác Thanh tra Chính phủ làm việc với Bạc Liêu, ghi nhận nỗ lực lắng nghe dân, giải quyết khiếu nại, đảm bảo an ninh trật tự hướng tới Đại hội Đảng.