Quyết định số 08/2012/QĐ-TTg ngày 08/02/2012 của Thủ tướng Chính phủ về việc qui định tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, nhà ở của cơ quan Việt Nam ở nước ngoài

Thứ ba, 14/02/2012 15:47
Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 08/2012/QĐ-TTg ngày 08/02/2012 quy định tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, cơ sở hoạt động sự nghiệp, nhà ở của Cơ quan Việt Nam ở nước ngoài.

Việc quản lý, sử dụng trụ sở làm việc, nhà ở của Cơ quan Việt Nam ở nước ngoài phải đúng mục đích được giao, bảo đảm tiết kiệm, hiệu quả theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam, pháp luật của nước sở tại, quy định của các hiệp định hoặc hợp đồng liên quan. Nghiêm cấm việc sử dụng trụ sở làm việc, nhà ở không đúng mục đích được giao; gây thất thoát, lãng phí, hư hỏng; làm thiệt hại tài sản Nhà nước.

Đối với Cơ quan Việt Nam ở nước ngoài mà nước sở tại là đối tác quan trọng; tiêu chuẩn, định mức sử dụng diện tích làm việc đối với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền; Đại sứ; Tổng Lãnh sự là 50 m2, định mức tối đa cho 01 chỗ ở là 120 m2; Công sứ, Tham tán, Phó Tổng Lãnh sự, Trưởng Đại diện Cơ quan khác của Việt Nam ở nước ngoài diện tích tối đa cho 01 chỗ làm việc là 35m2, tối đa cho 01 chỗ ở là 100m2.

Đối với Lãnh sự, Phó Lãnh sự, các Bí thư; Phó trưởng Đại diện Cơ quan khác của Việt Nam ở nước ngoài được bố trí định mức tối đa 15m2 cho 01 chỗ làm việc và 70m2 cho 01 chỗ ở; các chức danh khác, định mức diện tích tối đa này lần lượt là 10m2 và 60m2...


Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 26/03/2012; bãi bỏ Quyết định số 279/VP ngày 10/03/1997 của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và các quy định trước đây trái với Quyết định này.

Tải file đính kèm tại đây
QĐ08TTg2012.doc

tranthanhhuyen
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra