Thông tư số 01/2012/TT-TTCP của Thanh tra Chính phủ quy định mẫu và việc quản lý, sử dụng Thẻ Thanh tra

Thứ hai, 09/04/2012 10:30
Ngày 09/04/2012, Thanh tra Chính phủ đã ban hành Thông tư số 01/2012/TT-TTCP quy định mẫu và việc quản lý, sử dụng Thẻ Thanh tra. Thông tư gồm 3 chương, 15 điều quy định về mẫu thẻ thanh tra; việc cấp, quản lý và sử dụng thẻ thanh tra của các cơ quan thanh tra nhà nước và thanh tra viên.

Theo đó, Thanh tra viên sử dụng Thẻ Thanh tra của mình khi thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn thanh tra theo quy định của pháp luật và chỉ sử dụng khi thi hành nhiệm vụ thanh tra. Trong hoạt động thanh tra, khi tiến hành thanh tra độc lập, Thanh tra viên phải xuất trình Thẻ Thanh tra, trừ trường hợp có xác nhận của cơ quan quản lý trực tiếp về việc Thanh tra viên đang làm thủ tục cấp, đổi thẻ. Thẻ Thanh tra có thời hạn sử dụng tối đa là 05 năm kể từ ngày cấp. Hết thời hạn quy định này, Thanh tra viên có trách nhiệm làm hồ sơ yêu cầu đổi thẻ.

Chánh Thanh tra tỉnh, bộ có trách nhiệm xem xét, tổng hợp danh sách, gửi văn bản đề nghị Tổng Thanh tra Chính phủ cấp mới, cấp lại, đổi Thẻ Thanh tra đối với Thanh tra viên trong phạm vi tỉnh hoặc bộ. Đồng thời, theo dõi, kiểm tra việc sử dụng Thẻ Thanh tra, khi phát hiện trường hợp sử dụng sai mục đích, Chánh Thanh tra tỉnh, bộ có quyền tạm thu hồi Thẻ Thanh tra và làm rõ mức độ sai phạm, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý và báo cáo Tổng Thanh tra Chính phủ.

Hồ sơ đổi Thẻ Thanh tra bao gồm: Công văn đề nghị đổi Thẻ Thanh tra của Chánh Thanh tra tỉnh, Bộ và thủ trưởng các đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ; danh sách trích ngang công chức, lý do đề nghị đổi Thẻ Thanh tra; quyết định hoặc bản sao quyết định bổ nhiệm vào ngạch thanh tra; ảnh màu chân dung cá nhân và Thẻ Thanh tra cũ đã cắt góc.

Thông tư này thay thế Thông tư số 2313/2007/TT-TTCP ngày 26/10/2007 và có hiệu lực thi hành từ ngày 01/06/2012.

Xem file đính kèm
TT01TTCP2012.doc

dotuanh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra