Để người dân thực sự là “trung tâm” trong hoạt động tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
07/09/2022 09:52(ThanhtraVietNam) - Phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác tiếp công dân (TCD) và nâng cao ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trong chỉ đạo, điều hành, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) nhất là các vụ việc phức tạp, đông người tại địa phương là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lâu dài, qua đó nhiều vụ việc KNTC được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở.
Đề cao trách nhiệm của người đứng đầu là giải pháp quan trọng, quyết định hiệu quả công tác PCTN, tiêu cực15/08/2022 17:18(ThanhtraVietNam) - Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa, tầm quan trọng và trách nhiệm trong công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực, 10 năm qua, Ban cán sự, Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT) đã chỉ đạo các cấp ủy Đảng và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ thường xuyên quán triệt và thực hiện nghiêm các quy định của Đảng và Nhà nước về PCTN, tiêu cực. Đặc biệt, đã tăng cường các giải pháp phòng ngừa tham nhũng, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong công tác PCTN, kiểm tra, thanh tra, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Để Tạp chí Thanh tra vững vàng trong cơn bão “báo hóa” 14/06/2022 15:10(ThanhtraVietNam) – Khó khăn, thách thức còn nhiều, song chắc chắn rằng, với bản lĩnh, sự năng động, sáng tạo, ý thức công dân và trách nhiệm xã hội của người làm báo, trách nhiệm của người cán bộ thanh tra, mỗi phóng viên, biên tập viên sẽ luôn giữ vững phẩm chất, đạo đức nghề nghiệp, bám sát tôn chỉ, mục đích, để tiếp tục phấn đấu xây dựng Tạp chí Thanh tra ngày càng phát triển, đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ của ngành, sự tin cậy, mong đợi của bạn đọc trên mọi miền đất nước.
Để người dân thực sự là “trung tâm” trong hoạt động tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietNam) - Phổ biến, quán triệt nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của công tác tiếp công dân (TCD) và nâng cao ý thức, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, của thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước trong chỉ đạo, điều hành, giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC) nhất là các vụ việc phức tạp, đông người tại địa phương là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, lâu dài, qua đó nhiều vụ việc KNTC được giải quyết dứt điểm ngay tại cơ sở.