Tăng cường trách nhiệm, đẩy mạnh tinh thần dám nói, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích của đất nước, của Nhân dân
21/04/2023 14:01(ThanhtraVietNam) - Củng cố niềm tin của người dân và doanh nghiệp đối với cơ quan nhà nước, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra; tăng cường trách nhiệm, đẩy mạnh tinh thần dám nói, dám nghĩ, dám làm vì lợi ích của đất nước, của Nhân dân tại các bộ, cơ quan, địa phương và của cán bộ, công chức…
Tăng cường thanh tra trách nhiệm trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
18/04/2023 16:53(ThanhtraVietNam) - Nghị quyết 623/NQ-UBTVQH15 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đặt ra vấn đề cần tăng cường hoạt động thanh tra công vụ về trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan hành chính các cấp trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Cũng như nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của cơ quan, người có thẩm quyền trong việc thực hiện công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo…
Kiểm soát tham nhũng khu vực công của chính quyền địa phương giảm sút13/04/2023 10:27(ThanhtraVietNam) - Nhằm góp phần cải thiện chất lượng hoạt động của bộ máy chính quyền các cấp, tăng cường công khai, minh bạch và trách nhiệm giải trình của các tổ chức công, “Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (Báo cáo PAPI) năm 2022” đã đánh giá rằng, hiệu quả kiểm soát tham nhũng trong khu vực công của các cấp chính quyền địa phương có phần giảm sút trong năm 2022 sau khi tăng liên tục trong giai đoạn từ 2015 đến 2021. Tăng cường thanh tra trách nhiệm về quản lý nhà nước10/04/2023 17:44(ThanhtraVietNam) - Một trong những nhiệm vụ trọng tâm về công tác thanh tra trong quý II năm 2023 của ngành Thanh tra tỉnh Kon Tum là tăng cường thanh tra trách nhiệm về quản lý nhà nước, quản lý kinh tế - xã hội của các cơ quan hành chính nhà nước các cấp. Tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo06/04/2023 17:47(ThanhtraVietNam) - Để tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, tăng cường nhận thức, trách nhiệm của các cấp chính quyền, các sở, ngành, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở, Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau đã xây dựng Kế hoạch thực hiện việc tiếp tục tăng cường hiệu lực, hiệu quả thực hiện chính sách, pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tăng cường kỷ cương, đẩy mạnh phân cấp, đề cao trách nhiệm trong giải ngân vốn đầu tư công
24/03/2023 17:09(ThanhtraVietNam) - Tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong giải ngân vốn đầu tư công; tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công, tháo gỡ các khó khăn vướng mắc về đất đai, tài nguyên…; Thay thế kịp thời những cán bộ, công chức, viên chức yếu kém về năng lực, trì trệ, gây nhũng nhiễu, phiền hà, kiên quyết xử lý các hành vi tiêu cực trong quản lý đầu tư công…
Tích cực, chủ động rà soát, giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp
24/03/2023 11:11(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Chính phủ và thanh tra các bộ, ngành, địa phương đã tăng cường thanh tra, kiểm tra trách nhiệm việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo; tập trung vào địa bàn, lĩnh vực phát sinh nhiều vụ việc khiếu nại, tố cáo phức tạp…
Tăng cường thanh tra trách nhiệm người đứng đầu trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
(ThanhtraVietnam) - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác định việc tăng cường công tác tiếp công dân, nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của toàn bộ hệ thống chính trị, qua đó đảm bảo an ninh, trật tự, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.