Chủ động, tích cực tiếp xúc, đối thoại với người dân30/10/2024 07:00(ThanhtraVietNam) - Cùng với tiếp công dân, việc chủ động, tích cực trong việc gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với người dân thông qua các cuộc họp dân định kỳ là một trong những giải pháp được được UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo UBND các huyện, thành phố thực hiện trong thời gian tới. Thường xuyên thanh tra, kiểm tra về điều kiện lao động30/10/2024 06:15(ThanhtraVietNam) - Một trong những giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an toàn vệ sinh lao động là nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thanh tra lao động, thanh tra an toàn vệ sinh lao động và thường xuyên kiểm tra, thanh tra điều kiện lao động. Bài 2: Một số giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động tiếp công dân của hệ thống chính trị Việt Nam23/10/2024 13:22(ThanhtraVietNam) - Thông qua hoạt động tiếp công dân, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức tiếp nhận được các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật để có các biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời. Để làm tốt công tác này, chúng ta cần đề xuất đưa ra một số giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động tiếp công dân để khắc phục được những bất cập còn tồn tại trong thời gian qua. Những hạn chế, bất cập trong việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của thanh tra tỉnh, thanh tra huyện trong PCTN và một số giải pháp23/10/2024 07:45(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, việc thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Thanh tra tỉnh, Thanh tra huyện trong phòng, chống tham nhũng đã đạt được những kết quả quan trọng đáng ghi nhận. Bên cạnh đó, vẫn tồn tại một số hạn chế, bất cập trong việc thực thi công vụ, cần có những biện pháp phù hợp, kịp thời để hoàn thiện chính sách, pháp luật và cải thiện quá trình tổ chức thực hiện trong thời gian tới. Hội thảo ứng dụng chuyển đổi số trong hoạt động thanh tra ở Lào Cai22/10/2024 16:04(ThanhtraVietNam) – Thanh tra tỉnh Lào Cai tổ chức hội thảo nhằm đánh giá thực trạng việc triển khai biện pháp đảm bảo an toàn thông tin trong quá trình chuyển đổi số; trao đổi, chia sẻ về những vướng mắc, khó khăn trong việc triển khai số hoá đối với hồ sơ thanh tra, hồ sơ giải quyết khiếu nại, tố cáo…và đề xuất một số giải pháp để nâng cao hiệu quả chuyển đổi số trong thực hiện nhiệm vụ.
Chủ động, tích cực tiếp xúc, đối thoại với người dân
(ThanhtraVietNam) - Cùng với tiếp công dân, việc chủ động, tích cực trong việc gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại với người dân thông qua các cuộc họp dân định kỳ là một trong những giải pháp được được UBND tỉnh Kon Tum chỉ đạo UBND các huyện, thành phố thực hiện trong thời gian tới.