BHXH Việt Nam đứng thứ 3 trong Bảng xếp hạng các Bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công09/08/2022 22:54(ThanhtraVietNam) - Việc triển khai mạnh mẽ công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) hướng tới sự thuận lợi cho người dân, thời gian qua, BHXH Việt Nam đã tập trung nguồn lực để tích hợp, mở rộng cung cấp các dịch vụ công (DVC) nhằm góp phần hiện đại hóa nền hành chính, hướng tới Chính phủ điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT. Với những nỗ lực không ngừng, năm 2021, BHXH Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn với vị trí top 3 trong Bảng xếp hạng 17 Bộ, ngành có cung cấp DVC. Công bố Kết luận thanh tra tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT05/08/2022 17:55(ThanhtraVietNam) - Ngày 03/8, Thanh tra Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã tổ chức công bố Kết luận thanh tra số 7642/KL-BGTVT ngày 27/7/2022 của Bộ trưởng Bộ GTVT về việc thanh tra công tác quản lý, sử dụng vốn và tài sản, kinh phí ngân sách nhà nước cấp và các nguồn thu khác; công tác tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức tại Viện Khoa học và Công nghệ GTVT. Ứng dụng CNTT, đơn giản hoá thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho người tham gia BHYT26/07/2022 17:04(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, bên cạnh việc được hưởng những quyền và lợi ích thiết thực của chính sách BHYT, người tham gia BHYT còn được trải nghiệm, sử dụng những tiện ích đơn giản, thuận lợi về thủ tục hành chính (TTHC) liên quan đến lĩnh vực BHYT thông qua việc cải cách TTHC, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số của ngành Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam. Lãnh đạo Tạp chí Thanh tra làm việc với các tỉnh Bắc miền Trung về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo06/07/2022 09:11(ThanhtraVietNam) - Từ ngày 27/6/2022 - 01/7/2022, Tổ công tác của Tạp chí Thanh tra do Phó Tổng Biên tập Lê Thế Chiến làm Tổ trưởng đã có buổi làm việc với các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế về việc thực hiện chuyên đề “Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các Bộ, ngành, địa phương giai đoạn năm 2020-2023” theo Kế hoạch số 120/KH-TCTT ngày 04/4/2022 của Tạp chí Thanh tra. Blockchain - nền tảng để tối ưu bảo mật khi giao dịch trên môi trường số01/07/2022 16:43Trong Hội thảo quốc tế về Blockchain và Quản trị tài chính tiên tiến, đại diện PVcomBank đã đưa ra nhiều nhận định và phân tích chuyên sâu về vai trò và xu hướng của Blockchain đối với sự phát triển của các ngân hàng trong bối cảnh công nghệ không ngừng đổi mới. Đồng thời, PVcomBank đã giới thiệu thành công các sản phẩm dịch vụ số hóa của mình tới các khách hàng thông qua hoạt động triển lãm thông tin và sản phẩm công nghệ của các trường đại học và doanh nghiệp. 6 tháng đầu năm, chưa phát hiện sai phạm qua công tác thanh tra 01/07/2022 15:19(ThanhtraVietNam) - Trong 6 tháng đầu năm 2022, bám sát nhiệm vụ được giao tại các văn bản của Chính phủ và của UBND tỉnh; Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Yên Bái đã tiến hành thanh tra chuyên ngành về tiêu chuẩn, đo lường và chất lượng xăng dầu trên địa bàn tỉnh, qua đó chưa phát hiện sai phạm phải xử lý. Một vài suy nghĩ về việc đề xuất xây dựng Quy chế phối hợp trong công tác xây dựng và thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra hằng năm của Bộ Khoa học và Công nghệ28/06/2022 17:54(ThanhtraVietNam) - Trong những năm qua, công tác xây dựng kế hoạch thanh tra đã có nhiều đổi mới, đáp ứng tốt yêu cầu đặt ra. Tuy nhiên, vẫn còn tình trạng trùng lặp, chồng chéo trong hoạt động thanh tra, kiểm tra gây khó khăn cho hoạt động của tổ chức, doanh nghiệp. Để thực hiện nghiêm Chỉ thị số 20/CT-TTg ngày 17/5/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh hoạt động thanh, kiểm tra đối với doanh nghiệp (Chỉ thị số 20); Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc (Chỉ thị số 10); Chỉ thị số 769/CT-TTCP ngày 17/5/2019 của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với công chức, viên chức ngành Thanh tra; Công điện số 724/CĐ-TTg ngày 17/6/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong hoạt động công vụ, Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ (Bộ KH&CN) đã thực hiện nhiệm vụ “Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn để xây dựng cơ chế phối hợp trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch thanh tra, kiểm tra chuyên ngành của các cơ quan thuộc Bộ KH&CN”.
BHXH Việt Nam đứng thứ 3 trong Bảng xếp hạng các Bộ, ngành có cung cấp dịch vụ công
(ThanhtraVietNam) - Việc triển khai mạnh mẽ công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) hướng tới sự thuận lợi cho người dân, thời gian qua, BHXH Việt Nam đã tập trung nguồn lực để tích hợp, mở rộng cung cấp các dịch vụ công (DVC) nhằm góp phần hiện đại hóa nền hành chính, hướng tới Chính phủ điện tử trong lĩnh vực BHXH, BHYT. Với những nỗ lực không ngừng, năm 2021, BHXH Việt Nam tiếp tục ghi dấu ấn với vị trí top 3 trong Bảng xếp hạng 17 Bộ, ngành có cung cấp DVC.