Cập nhật thông tin lên Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo còn hạn chế22/09/2022 08:30(ThanhtraVietNam) - Theo đánh giá của Bộ Xây dựng phần mềm Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo đã được ứng dụng trên cả nước. Tuy nhiên, do việc giải quyết, cập nhật thông tin các vụ việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị tại một số địa phương chưa cập nhật kịp thời lên Hệ thống dẫn tới khi tiếp công dân tại Bộ Xây dựng, cán bộ tiếp dân không xem xét được các thông tin giải quyết của địa phương nên gặp khó khăn trong giải thích, hướng dẫn cho công dân.
Xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại24/08/2022 13:38(ThanhtraVietNam) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 55/2022/NĐ-CP quy định Cơ sở dữ liệu quốc gia về công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Thông tin được cập nhật trong Cơ sở dữ liệu gồm: Thông tin về tiếp công dân như họ tên, địa chỉ của công dân, nội dung, kết quả tiếp công dân. Thanh tra Chính phủ thực hiện 35 cuộc thanh tra trong tháng 412/05/2022 08:54(ThanhtraVietNam) - Thực hiện tốt công tác tiếp công dân tại 2 Trụ sở Tiếp công dân Trung ương; tham mưu xây dựng báo cáo của Chính phủ về kết quả thực hiện các kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội trong quá trình giám sát về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại Nghị quyết số 42/2021/QH15; trình Thủ tướng phê duyệt Đề án Cơ sở Dữ liệu quốc gia về kiểm soát tài sản, thu nhập; thực hiện 35 cuộc thanh tra; cơ bản hoàn thiện dự thảo Luật Thanh tra (sửa đổi) để trình Quốc hội… là một số kết quả công tác nổi bật của Thanh tra Chính phủ trong tháng 4/2022. Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác TCD, xử lý, đơn thư KNTC06/04/2022 08:03(ThanhtraVietNam) - Qua quá trình triển khai hoạt động khai thác số liệu trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng tại các hệ thống phần mềm cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo và cơ sở dữ liệu báo cáo tổng hợp công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng đã tạo sự đồng bộ, hiệu quả trong công tác quản lý Nhà nước về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh.
Cập nhật thông tin lên Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo còn hạn chế
(ThanhtraVietNam) - Theo đánh giá của Bộ Xây dựng phần mềm Hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về khiếu nại, tố cáo đã được ứng dụng trên cả nước. Tuy nhiên, do việc giải quyết, cập nhật thông tin các vụ việc khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị tại một số địa phương chưa cập nhật kịp thời lên Hệ thống dẫn tới khi tiếp công dân tại Bộ Xây dựng, cán bộ tiếp dân không xem xét được các thông tin giải quyết của địa phương nên gặp khó khăn trong giải thích, hướng dẫn cho công dân.