Làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo sẽ tăng niềm tin của Nhân dân08/09/2022 15:49(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo là một trong những công việc quan trọng luôn được các cấp, các ngành quan tâm, do đó thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo là khẳng định sự công khai, minh bạch của Đảng, của chính quyền, sự công bằng của pháp luật, qua đó ngày càng tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.
Bàn về thẩm quyền của thanh tra tỉnh, thanh tra huyện17/08/2022 15:21(ThanhtraVietNam) - Theo quy định tại Điều 20, Điều 26 Luật Thanh tra 2010 thì thanh tra tỉnh, thanh tra huyện là cơ quan chuyên môn thuộc ủy ban nhân dân (UBND), có trách nhiệm giúp UBND cùng cấp quản lý nhà nước về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; tiến hành thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng theo quy định của pháp luật. Thanh tra tỉnh, thanh tra huyện chịu sự chỉ đạo, điều hành của chủ tịch UBND cùng cấp và chịu sự chỉ đạo về công tác, hướng dẫn về tổ chức, nghiệp vụ của cơ quan thanh tra cấp trên (Thanh tra Chính phủ, Thanh tra tỉnh) Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo02/08/2022 17:07(ThanhtraVietNam) - Trước diễn biến phức tạp của tình hình khiếu nại, tố cáo có tác động tiêu cực đến quá trình phát triển kinh tế - xã hội đất nước, là nguy cơ khiến các thế lực thù địch, phần tử xấu lợi dụng chống phá chế độ, làm giảm lòng tin của Nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, ngày 26/5/2014, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo (sau đây gọi là Chỉ thị 35). Đây là Chỉ thị rất kịp thời của Bộ Chính trị, là cơ sở để các cấp ủy đảng, chính quyền có hướng dẫn và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ liên quan, đáp ứng được yêu cầu cấp thiết của thực tiễn. Cần chế tài mạnh xử lý đối tượng lạm dụng khiếu nại, tố cáo sai sự thật20/04/2022 15:44(ThanhtraVietNam) - Khẳng định chấp hành đúng các quy định về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Ninh kiến nghị cần có chế tài đủ mạnh để xử lý những đối tượng kiện thuê, kích động lôi kéo đông người; lợi dụng quyền khiếu nại, tố cáo; phản ánh, tố cáo sai sự thật, cố tình bôi nhọ người bị tố cáo. Ban hành Kế hoạch về công tác kiểm sát và giải quyết KNTC trong hoạt động tư pháp năm 202209/04/2022 09:57(ThanhtraVietNam) - Căn cứ Kế hoạch kiểm tra số 02/KH-VKSTC ngày 30/12/2021 của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2022, Viện kiểm sát nhân dân tối cao (VKSND) đã ban hành Kế hoạch số 42/KH-VKSTC xây dựng kế hoạch kiểm tra công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính; các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật; công tác kiểm sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp năm 2022.
Làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo sẽ tăng niềm tin của Nhân dân
(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo là một trong những công việc quan trọng luôn được các cấp, các ngành quan tâm, do đó thực hiện tốt công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo là khẳng định sự công khai, minh bạch của Đảng, của chính quyền, sự công bằng của pháp luật, qua đó ngày càng tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước.