Cải cách, cắt giảm thủ tục hành chính ngay trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật
22/05/2024 16:58(ThanhtraVietNam) - Đẩy mạnh cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp; đồng thời tiếp tục tác thanh tra, kiểm tra cải cách thủ tục hành chính, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, kịp thời xử lý các trường hợp né tránh, đùn đẩy, sợ sai, sợ trách nhiệm. Hạn chế phát sinh “điểm nóng” về khiếu nại, tố cáo22/05/2024 11:57(ThanhtraVietNam) - Công tác tiếp công dân, tiếp nhận, phân loại, xử lý đơn và giải quyết khiếu nại tố cáo đã góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, hạn chế phát sinh “điểm nóng” trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng. Chú trọng công tác thẩm định dự thảo kết luận thanh tra22/05/2024 09:55(ThanhtraVietNam) - Từ hoạt động thực tiễn, Thanh tra tỉnh Nam Định đã tổng hợp và rút ra một số kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ thanh tra để góp phần đẩy nhanh tiến độ ban hành kết luận thanh tra, trong đó có việc chú trọng công tác thẩm định dự thảo kết luận thanh tra. Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác tiếp dân14/05/2024 16:54(ThanhtraVietNam) - Tiếp công dân là trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị đã được quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật. Thực tế cho thấy, vẫn có trường hợp người đứng đầu ủy quyền cho cấp phó tiếp công dân, do đó cần sửa đổi, bổ sung quy định pháp luật có liên quan để gắn trách nhiệm của người đứng đầu với công tác này. Ưu đãi Grab không giới hạn dành riêng cho các khách hàng VietinBank04/05/2024 08:00(ThanhtraVietNam) - Nhằm gia tăng ưu đãi cho các khách hàng thân thiết, VietinBank hợp tác cùng Grab tung ra hàng loạt voucher độc quyền lên đến 440.000 VND/khách hàng sử dụng GrabCar/ GrabBike và 4 tháng miễn phí gói hội viên GrabUnlimited dành riêng cho các khách hàng thanh toán bằng thẻ VietinBank. Ngăn chặn tình trạng sở hữu chéo và thanh tra việc cấp tín dụng03/05/2024 13:50(ThanhtraVietNam) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẩn trương có các giải pháp ngăn chặn, xử lý tình trạng sở hữu chéo, thao túng tại các tổ chức tín dụng. Đồng thời, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, kiểm soát và giám sát chặt chẽ việc cấp tín dụng của các tổ chức này. Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong tiếp dân, xử lý đơn26/04/2024 09:21(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, UBND thành phố Đà Nẵng đã tích cực, chủ động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó góp phần thống nhất quy trình điều hành xử lý và công tác tổng hợp báo cáo đảm bảo chính xác, kịp thời. Việt Nam - Malaysia: Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng26/04/2024 09:18(ThanhtraVietNam) - Chuyến thăm và làm việc tại Malaysia của Đoàn đại biểu cấp cao Thanh tra Chính phủ từ ngày 22 - 26/4/2024 nhằm trao đổi kinh nghiệm chỉ đạo, điều hành công tác chuyên môn, đặc biệt là nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng của hai nước.
Bảo vệ người tố cáo trong các tổ chức viện trợ
(ThanhtraVietNam) - Mặc dù các tổ chức viện trợ có sức ảnh hưởng đáng kể nhưng khả năng bảo vệ người tố cáo ở các quốc gia tiếp nhận viện trợ vẫn còn hạn chế.