Vai trò công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong kiểm soát quyền lực đối với việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, chỉ huy công an nhân dân03/04/2025 22:06(ThanhtraVietnam) - Khiếu nại, tố cáo là một hình thức đấu tranh có hiệu quả chống lại các hành vi trái pháp luật, nhằm bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Mặt khác, quyền khiếu nại, tố cáo của công dân là quyền dân chủ trực tiếp, một chế định của nền dân chủ trực tiếp để công dân thông qua đó thiết thực tham gia vào việc quản lý nhà nước, quản lý xã hội. VietinBank 5 năm liên tiếp là ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam03/04/2025 08:54(ThanhtraVietNam) - VietinBank tự hào được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam” trong 5 năm liên tiếp, khẳng định vị thế tiên phong trong việc hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. VietinBank không ngừng đổi mới và cung cấp các giải pháp tài chính tối ưu, đáp ứng nhu cầu đa dạng của Khách hàng doanh nghiệp. TP.HCM: Bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung02/04/2025 19:00(ThanhtraVietNam) - Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) vừa có quyết định phê duyệt Đề án “Vận dụng, triển khai thực hiện Kết luận số 14-KL/TW của Bộ Chính trị về chủ trương khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo vì lợi ích chung trong việc phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi tham nhũng, tiêu cực và bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm vì lợi ích chung khi có rủi ro trong thi hành công vụ”. Bộ Xây dựng có nhiều khuyết điểm trong tham mưu, ban hành văn bản pháp luật01/04/2025 17:34(ThanhtraVietNam) - Theo Thanh tra Chính phủ, Bộ Xây dựng tham mưu, ban hành văn bản quy phạm pháp luật chậm so với quy định; chậm phát hiện, xử lý tồn tại, vi phạm về quy hoạch của UBND Thành phố Hồ Chí Minh; chậm tham mưu, điều chỉnh quy định về bản vẽ xác định các khu vực xây dựng công trình ngầm… Hòa Bình: Tăng cường thanh tra, kiểm tra về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo31/03/2025 13:46(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Hòa Bình phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, không để phát sinh “điểm nóng”; xử lý nghiêm vi phạm, nhất là các hành vi thiếu trách nhiệm, đùn đẩy, né tránh, cố tình kéo dài việc giải quyết hoặc để xảy ra các vụ việc khiếu nại, tố cáo vượt cấp, phức tạp, kéo dài. Quản lý, sử dụng hiệu quả tài sản công, không để thất thoát, lãng phí31/03/2025 13:11(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Kế hoạch số 66/KH-UBND ngày 21/3/2025 về rà soát, lập phương án xử lý trụ sở làm việc và cơ sở hoạt động sự nghiệp không sử dụng hoặc sử dụng kém hiệu quả. Kế hoạch đặt ra lộ trình cụ thể từ kiểm tra hiện trạng đến tổ chức thực hiện xử lý, giao trách nhiệm rõ ràng cho các sở ngành, địa phương nhằm tăng cường quản lý tài sản công và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Hải Phòng ban hành kế hoạch triển khai Luật Công chứng năm 202431/03/2025 12:51(ThanhtraVietNam) - UBND thành phố Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch số 78/KH-UBND nhằm triển khai đồng bộ, thống nhất Luật Công chứng năm 2024, giao Sở Tư pháp chủ trì rà soát văn bản, xây dựng cơ sở dữ liệu và phát triển đội ngũ công chứng viên, đồng thời xem xét chuyển giao thẩm quyền chứng thực từ cấp huyện, xã sang tổ chức hành nghề công chứng.
Vai trò công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo trong kiểm soát quyền lực đối với việc bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, chỉ huy công an nhân dân
(ThanhtraVietnam) - Khiếu nại, tố cáo là một hình thức đấu tranh có hiệu quả chống lại các hành vi trái pháp luật, nhằm bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. Mặt khác, quyền khiếu nại, tố cáo của công dân là quyền dân chủ trực tiếp, một chế định của nền dân chủ trực tiếp để công dân thông qua đó thiết thực tham gia vào việc quản lý nhà nước, quản lý xã hội.