Bài 2: Một số giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động tiếp công dân của hệ thống chính trị Việt Nam23/10/2024 13:22(ThanhtraVietNam) - Thông qua hoạt động tiếp công dân, Nhà nước và các cơ quan, tổ chức tiếp nhận được các vụ việc khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của nhân dân liên quan đến việc thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật để có các biện pháp xử lý, khắc phục kịp thời. Để làm tốt công tác này, chúng ta cần đề xuất đưa ra một số giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động tiếp công dân để khắc phục được những bất cập còn tồn tại trong thời gian qua. Chấn chỉnh trách nhiệm thực hiện công vụ tại hai thành phố, ba huyện ở Thái Nguyên 14/10/2024 17:13(ThanhtraVietNam) - Thanh tra tỉnh Thái Nguyên kiến nghị Ủy ban nhân dân, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thành phố Phổ Yên, Sông Công và các huyện Phú Bình, Đại Từ, Đồng Hỷ chấn chỉnh, khắc phục tồn tại, hạn chế chỉ ra qua thanh tra chuyên đề trách nhiệm thực hiện công vụ của cán bộ, công chức, viên chức theo hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ. Đẩy nhanh tiến độ số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính06/09/2024 11:30(ThanhtraVietNam) - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh Trần Thị Diệu Thúy vừa có ý kiến chỉ đạo về việc đôn đốc triển khai thực hiện Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia, giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 trên địa bàn thành phố.
Xây dựng chính quyền thân thiện phục vụ người dân, doanh nghiệp
(ThanhtraVietNam) - Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức lễ ký cam kết nâng cao trách nhiệm lãnh đạo, điều hành thực hiện hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.