Cần siết chặt để tránh trục lợi, thương mại hóa lễ hội đầu năm02/02/2025 07:00(ThanhtraVietNam) - Lễ hội đầu năm là một phần quan trọng trong đời sống văn hóa của người Việt, thể hiện tinh thần tín ngưỡng, lòng thành kính với tổ tiên và những giá trị truyền thống của dân tộc. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, không ít lễ hội bị thương mại hóa, biến tướng thành những sự kiện mang nặng tính kinh doanh hơn là một không gian văn hóa đúng nghĩa. Tập đoàn BRG tiếp tục được vinh danh “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam”06/11/2024 15:38(ThanhtraVietNam) - Trong khuôn khổ Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia 2024, Tập đoàn BRG đã có lần thứ ba liên tiếp vinh dự nhận danh hiệu “Thương Hiệu Quốc Gia Việt Nam” cho hai thương hiệu Đầu tư & Quản lý sân gôn (BRG Golf) và Đầu tư & Quản lý khách sạn (BRG Hotels), ghi nhận nỗ lực không ngừng của một tập đoàn kinh tế, dịch vụ tư nhân đa ngành hàng đầu Việt Nam trong việc mang tới những sản phẩm và dịch vụ chuẩn quốc tế tới các khách hàng tại Việt Nam, trên hành trình hơn 30 năm hình thành, phát triển và hội nhập. Thanh tra, kiểm tra lễ hội Xuân30/01/2023 21:08(ThanhtraVietNam) - Mùa lễ hội Xuân năm 2023 đã bắt đầu. Cùng với sự đa dạng, phong phú của các lễ hội đem đến nhiều giá trị văn hóa truyền thống thì nguy cơ về những biến tướng, tồn tại, vi phạm trong các lễ hội vẫn còn đó, đặt ra nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra của các cơ quan quản lý nhà nước.
Cần siết chặt để tránh trục lợi, thương mại hóa lễ hội đầu năm
(ThanhtraVietNam) - Lễ hội đầu năm là một phần quan trọng trong đời sống văn hóa của người Việt, thể hiện tinh thần tín ngưỡng, lòng thành kính với tổ tiên và những giá trị truyền thống của dân tộc. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, không ít lễ hội bị thương mại hóa, biến tướng thành những sự kiện mang nặng tính kinh doanh hơn là một không gian văn hóa đúng nghĩa.