5 thủ tục hành chính được thay thế trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại tại Kon Tum10/05/2022 17:30(ThanhtraVietNam) – Danh mục thủ tục hành chính (TTHC) được thay thế trong lĩnh vực giải quyết khiếu nại ngành Thanh tra thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã áp dụng trên địa bàn tỉnh Kon Tum được công bố tại Quyết định số 315/QĐ-UBND do Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum ký ban hành, ngày 09/5/2022. Thanh tra Hà Nội ban hành Kế hoạch thực hiện công tác nội chính năm 202227/04/2022 20:07(ThanhtraVietNam) - Thanh tra Thành phố ban hành Kế hoạch số 768/KH-UBND về việc thực hiện công tác nội chính năm 2022. Kế hoạch ban hành nhằm mục đích tiếp tục triển khai thực hiện chỉ đạo của các cơ quan Trung ương, của Thành ủy, UBND Thành phố về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng (PCTN), tiêu cực, cải cách hành chính, thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 04/7/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy và Chỉ thị số 15-CT/TU ngày 16/12/2016 của Thành ủy; nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ của cơ quan, của từng cán bộ, công chức trong việc thực hiện công tác thanh tra, công tác PCTN và công tác tiếp công dân, tiếp nhận xử lý đơn thư, tham mưu giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo (KNTC), kiến nghị, phản ánh đảm bảo kịp thời, chất lượng theo đúng quy định; đồng thời, kịp thời cập nhật những chỉ đạo mới của cấp trên để bổ sung kế hoạch và tổ chức thực hiện, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Ban hành Kế hoạch về công tác kiểm sát và giải quyết KNTC trong hoạt động tư pháp năm 202209/04/2022 09:57(ThanhtraVietNam) - Căn cứ Kế hoạch kiểm tra số 02/KH-VKSTC ngày 30/12/2021 của ngành Kiểm sát nhân dân năm 2022, Viện kiểm sát nhân dân tối cao (VKSND) đã ban hành Kế hoạch số 42/KH-VKSTC xây dựng kế hoạch kiểm tra công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính; các vụ, việc dân sự, hôn nhân và gia đình, kinh doanh, thương mại, lao động và những việc khác theo quy định của pháp luật; công tác kiểm sát và giải quyết khiếu nại, tố cáo trong hoạt động tư pháp năm 2022. Công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo là công tác trọng tâm của cơ quan, đơn vị
07/04/2022 08:38(ThanhtraVietNam) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thường xuyên quán triệt, tuyên truyền, phổ biến, tổ chức học tập các văn bản pháp luật của Đảng, Nhà nước, ngành Ngân hàng liên quan đến công tác tiếp công dân (TCD), giải quyết khiếu nại, tố cáo (KNTC), gắn với công tác thanh tra hành chính; thanh tra, kiểm tra trách nhiệm thủ trưởng trong công tác giải quyết KNTC, phòng, chống tham nhũng theo chương trình, kế hoạch đã được phê duyệt. Tuyên truyền công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các Bộ, ngành, địa phương
06/04/2022 10:57(ThanhtraVietNam) - Tạp chí Thanh tra vừa ban hành Kế hoạch để thực hiện tuyên truyền, phản ánh, đánh giá hoạt động thực tiễn công tác “Tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của các Bộ, ngành, địa phương giai đoạn năm 2020 - 2023”, qua đó tuyên truyền hoạt động, kết quả công tác của Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra trong công tác quan trọng này.
Một số quy định mới trong quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh
(ThanhtraVietNam) - Ngày 01/10/2021, Tổng Thanh tra Chính phủ đã ký ban hành Thông tư số 05/2021/TT-TTCP (Thông tư 05) thay thế Thông tư số 07/2014/TT-TTCP (Thông tư 07) ngày 31/10/2014 của Thanh tra Chính phủ quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh.