Bảo hiểm Xã hội TP. HCM: Phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao25/08/2022 07:06(ThanhtraVietNam) - Trong những tháng cuối năm, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP. HCM sẽ tập trung đôn đốc các phòng nghiệp vụ, Bảo hiểm Xã hội TP. Thủ Đức và 22 quận, huyện tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đốc thu, giảm nợ và phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo đúng kế hoạch được giao. Những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo tại Thành phố Hồ Chí Minh17/08/2022 17:39(ThanhtraVietNam) - Theo Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh, trong năm 2021, những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đã tác động trực tiếp đến công tác xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước, thanh tra sở, ngành, thành phố Thủ Đức, quận, huyện và các cơ quan tham mưu của Thành phố đã nỗ lực khắc phục khó khăn, phát huy tinh thần trách nhiệm, kịp thời thay đổi phương thức làm việc để phù hợp với tình hình mới. Do đó, công tác tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo đã đạt được những kết quả tích cực. Sẽ thanh tra trách nhiệm về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo ít nhất 3-4 đoàn/năm04/05/2022 16:59(ThanhtraVietNam) - UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) giao Thủ trưởng các sở, ngành, Chủ tịch UBND quận - huyện và TP Thủ Đức có giải pháp triển khai nghiêm túc, hiệu quả Chỉ thị 19/CT-UBND. Đáng chú ý, Thanh tra TP triển khai các đoàn thanh tra trách nhiệm Thủ trưởng trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo định kỳ, ít nhất từ 3-4 đoàn/năm.
Bảo hiểm Xã hội TP. HCM: Phấn đấu hoàn thành kế hoạch được giao
(ThanhtraVietNam) - Trong những tháng cuối năm, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) TP. HCM sẽ tập trung đôn đốc các phòng nghiệp vụ, Bảo hiểm Xã hội TP. Thủ Đức và 22 quận, huyện tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, đốc thu, giảm nợ và phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo đúng kế hoạch được giao.