Bảo hiểm xã hội tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Hội nghị tập huấn công tác chăm sóc khách hàng năm 2023

Thứ sáu, 02/06/2023 21:25
(ThanhtraVietNam) - Ngày 01 tháng 6 năm 2023, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ chăm sóc khách hàng cho cán bộ là lãnh đạo, viên chức của Văn phòng, các phòng nghiệp vụ thuộc BHXH tỉnh và BHXH các huyện, thành phố. Đồng chí Nguyễn Thị Bích Liên, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc BHXH tỉnh chủ trì và chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Bích Liên, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc BHXH tỉnh nhấn mạnh: BHXH tỉnh đang quản lý số thu - chi lớn, số đối tượng quản lý đông, với tỷ lệ bao phủ BHXH khoảng 40% lực lượng lao động, bao phủ  BHYT 94,84% dân số, đồng nghĩa với nhu cầu giải đáp thắc mắc, hỗ trợ, chăm sóc của tổ chức, cá nhân liên quan đến các thông tin về BHXH, BHYT, BHTN cũng ngày càng tăng cao, đòi hỏi công tác chăm sóc khách hàng phải được tiến hành khoa học, đồng bộ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực công tác của Ngành và là nhiệm vụ của tất cả các phòng nghiệp vụ, BHXH các huyện, thành phố cũng như là trách nhiệm của tất cả cán bộ, viên chức, và phải có sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên với các cơ quan, ban, ngành trong tỉnh để thực hiện tốt công tác chăm sóc khách hàng. Qua công tác chăm sóc khách hàng để nắm bắt, tổng hợp những phản ánh, kiến nghị của người dân, từ đó để nâng cao chất lượng phục vụ và cải thiện các dịch vụ của Ngành đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dân, doanh nghiệp.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thị Bích Liên, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Giám đốc BHXH chỉ đạo Hội nghị

 Để đáp ứng mục tiêu của Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Bích Liên yêu cầu các đồng chí lãnh đạo phòng Truyền thông cần truyền đạt ngắn gọn, súc tích, đi sâu vào trình bày những kỹ năng, giải pháp thực tiễn trong công tác chăm sóc khách hàng với phương pháp “học đi đôi với hành” để nội dung tập huấn đạt hiệu quả cao nhất.

Đối với các đồng chí thuộc các phòng nghiệp vụ và BHXH huyện, thành phố tham dự tập huấn cần tập trung lắng nghe, nghiên cứu; tích cực tương tác, thảo luận, đóng góp ý kiến, thẳng thắn phản ánh các khó khăn, vướng mắc để cùng trao đổi, tháo gỡ, đi đến thống nhất thực hiện để công tác chăm sóc khách hàng tại BHXH tỉnh cũng như BHXH các huyện, thành phố nhằm ngày càng nâng cao chất lượng, đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho người lao động và người dân trên địa bàn tỉnh.

Tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo phòng Truyền thông đã trình bày 03 chuyên đề về nghiệp vụ chăm sóc khách hàng, gồm: Một số kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác CSKH năm 2022 và định hướng năm 2023; kỹ năng, nghiệp vụ chăm sóc khách hàng; kỹ năng tổ chức Hội nghị đối thoại, tư vấn thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Trong quá trình truyền đạt, các đồng chí lãnh đạo phòng Truyền thông đã kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, cùng với truyền đạt những nguyên tắc, kỹ năng chăm sóc khách hàng đã đặt ra nhiều tình huống cụ thể để các học viên thực hành, trao đổi, thảo luận và đã thu hút được sự tham gia sôi nổi, nhiệt tình của các cán bộ, viên chức tham gia Hội nghị. Nhiều cách làm hay cũng như những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong quá trình triển khai công tác chăm sóc khách hàng tại cơ sở đã được các đơn vị chia sẻ tại Hội nghị.

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Phó Giám đốc BHXH tỉnh ghi nhận và đánh giá: Những nội dung tập huấn tại Hội nghị là hết sức quan trọng và thiết thực đối với mỗi cán bộ làm công tác chăm sóc khách hàng tại BHXH tỉnh, BHXH huyện, thành phố. Đồng thời, yêu cầu từ những kiến thực, kỹ năng chăm sóc khách hàng đã được tập huấn, cán bộ, viên chức cần chuyển hóa thành những kỹ năng của mình để tăng cường hiệu lực, hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng, chủ động xây dựng kế hoạch, kịch bản chăm sóc khách hàng chủ động để “đi trước đón đầu” làm hài lòng người dân, doanh nghiệp trong tất cả các lĩnh vực của Ngành.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh hội nghị 

Để công tác chăm sóc khách hàng được triển khai đồng bộ, thống nhất và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao hiện nay, các đơn vị tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm, như: triển khai hiệu quả công tác chăm sóc khách hàng theo Công văn số 170/CV-CSKH  ngày 20/3/2023 của Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ, chăm sóc khách hàng và công văn số 322/BHXH-TT ngày 22/3/2023 của BHXH tỉnh Vĩnh Phúc về triển khai công tác CSKH năm 2023; tập trung quan tâm chăm sóc nhóm khách hàng tiềm năng chưa tham gia BHXH, BHYT, BHTN; chủ động gặp gỡ, tư vấn, hỗ trợ khách hàng tìm hiểu về chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT; tính ưu việt của chính sách BHXH, BHTN, BHYT, lợi ích khi tham gia BHXH, BHYT và rủi ro khi không tham gia BHXH, BHYT; thủ tục hành chính khi đăng ký tham gia BHXH, BHTN, BHYT…

Đối với nhóm khách hàng đang tham gia và thụ hưởng BHXH, BHTN, BHYT, cần chủ động hỗ trợ tư vấn, giải đáp các yêu cầu của khách hàng về chế độ, chính sách BHXH, BHTN, BHYT, về các dịch vụ công do ngành BHXH Việt Nam triển khai; những phản ánh, kiến nghị, vướng mắc của khách hàng liên quan đến giải quyết các chế độ BHXH, BHTN, BHYT. 

Đồng thời, tiếp tục quan tâm đẩy mạnh triển khai thực hiện công tác hướng dẫn đăng ký, phê duyệt, cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID - BHXH số cho tất cả các nhóm người tham gia BHXH, BHYT, BHTN, đảm bảo hoàn thành và hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, kế hoạch năm 2023 đã được BHXH Việt Nam và BHXH tỉnh giao. 

Đồng chí Phó Giám đốc BHXH tỉnh nhấn mạnh: Với mỗi hoạt động chăm sóc khách hàng, các đơn vị cần xây dựng và triển khai các nội dung phù hợp, hiệu quả với đặc điểm tình hình tại đơn vị và phù hợp với từng địa bàn, từng nhóm chủ thể khác nhau. Mỗi cán bộ, viên chức cần phải có kiến thức và kỹ năng “mềm”, cần được trau dồi và rèn luyện hằng ngày, để trở thành tâm thế của người cán bộ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp với phương châm “hỗ trợ, giải đáp, tư vấn người tham gia BHXH, BHTN, BHYT bằng cả trái tim”./.

PV
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra