Can Lộc - Hà Tĩnh:

Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện gặp gỡ, đối thoại với cán bộ, giáo viên ngành Giáo dục huyện

Thứ hai, 30/05/2022 15:55
(ThanhtraVietNam) - Cuộc đối thoại được tổ chức vào sáng nay (30/5/2022). Tham dự có các đại biểu đại diện UBMTTQ và các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; cấp ủy, BGH, Công đoàn, đại diện giáo viên các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện Can Lộc.
leftcenterrightdel
Bí thư Huyện uỷ huyện Can Lộc Nghiêm Sỹ Đống và Chủ tịch UBND huyện Đặng Trần Phong chủ trì buổi gặp gỡ, đối thoại

Tại buổi đối thoại, ông Đặng Trần Phong - Chủ tịch UBND huyện đã thông tin tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn Tỉnh và Huyện 5 tháng đầu năm 2022; bà Bùi Thị Kiều Nhi, Trưởng Ban Dân Vận - Chủ tịch UBMTTQ huyện trả lời 24  ý kiến của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và người lao động trong các trường học đã gửi về bằng văn bản trước đó cho đồng chí Bí thư Huyện ủy và Chủ tịch UBND huyện.

leftcenterrightdel
Bà Bùi Thị Kiều Nhi, Trưởng Ban Dân vận - Chủ tịch UBMTTQ huyện trả lời 24  ý kiến của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và người lao động trong các trường học 

Ý kiến các đại biểu nêu lên tại buổi đối thoại tập trung chủ yếu vào các nội dung như: Khó khăn trong công tác thuyên chuyển giáo viên; về công tác tuyển dụng giáo viên; mong muốn sự phối kết hợp giữa các nhà trường với Phòng Lao động -Thương binh và Xã hội huyện, Công an huyện trong giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; một số vấn đề cơ sở hạ tầng tại Tiểu học Mỹ Lộc, Tiểu học Trung Lộc; hàng năm nên có các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao kiến thức cho đội ngũ giáo viên; về chính sách bảo hiểm, tiền lương, phụ cấp... 

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi đối thoại 

Sau khi tiếp thu ý kiến của các đại biểu, đại diện UBND huyện và các ngành liên quan đã trả lời đầy đủ, cụ thể các nội dung liên quan đến lĩnh vực giáo dục, chính sách Bảo hiểm xã hội, tài chính. Về một số vấn đề không thuộc thẩm quyền và điều kiện thực tiễn của địa phương, huyện sẽ kiến nghị cấp trên xem xét, giải quyết.

leftcenterrightdel
Bà Trần Thị Hường - Trưởng phòng Giáo dục huyện Can Lộc phát biểu tại buổi đối thoại 

Buổi đối thoại nhằm giúp cấp ủy, chính quyền huyện Can Lộc nhìn nhận vấn đề khách quan hơn trong quá trình lãnh đạo, quản lí, đồng thời cũng là cơ sở cho huyện xây dựng phương án, giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, huy động mọi nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới./.

 
Ph Nga
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra