Huyện Thuận Thành, Bắc Ninh:

Công tác giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội và phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Thứ tư, 11/01/2023 15:19
(ThanhtraVietNam) - Trong năm 2022 vừa qua, trên địa bàn huyện Thuận Thành, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững ổn định. Mặc dù tội phạm từng lúc, từng nơi vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng trước tình hình trên, các lực lượng chức năng trong huyện đã chủ trương tham mưu kịp thời cho cấp ủy, chính quyền. Từ đó đề ra các giải pháp phù hợp để thực hiện tốt nhiệm vụ đảm ảo an ninh chính trị, giữ trật tự an toàn xã hội, đồng thời phục vụ có hiệu quả kế hoạch phát triển kinh tế, văn hóa xã hội của huyện.
leftcenterrightdel
 Trụ sở UBND huyện Thuận Thành, Bắc Ninh.

Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo các đơn vị chức năng làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 28-NQ/TW, ngày 25/10/2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; Chỉ thị số 46-CT/TW ngày 22/6/2015 của Bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới”; chỉ thị số 48/CT-TW của Bộ chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”….đồng thời xây dựng và thực hiện có hiệu quả các kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ các hoạt động tết Nguyên đán, các sự kiện chính trị lớn của Đất nước, của huyện; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu quan trọng về chính trị, kinh tế, an ninh, quốc phòng.

leftcenterrightdel
 Một góc đô thị Huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh

Ủy ban nhân dân huyện đã chỉ đạo các đơn vị chức năng làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 28-NQ/TW, ngày 25/10/2013 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; Chỉ thị số 46-CT/TW ngày 22/6/2015 của Bộ chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội trong tình hình mới”; chỉ thị số 48/CT-TW của Bộ chính trị về “tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình mới”…đồng thời xây dựng và thực hiện có hiệu quả các kế hoạch đảm bảo an ninh, trật tự phục vụ các hoạt động tết Nguyên đán, các sự kiện chính trị lớn của Đất nước, của huyện; bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu quan trọng về chính trị, kinh tế, an ninh, quốc phòng.

leftcenterrightdel
 Khu công nghiệp Thuận Thành 2.

Là một huyện có khu công nghiệp trên địa bàn thế nhưng tình hình an ninh trật tự của huyện Thuận Thành vẫn luôn được giữ vững ổn định. Lực lượng Công an trong huyện và công an xã làm tốt công tác nắm tình hình trên địa bàn, quản lý chặt các đối tượng; Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, lực lượng có liên quan và các đoàn thể trong huyện tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ và nhân dân về các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, qua đó nhằm góp phần làm cho cán bộ và nhân dân trong huyện nâng cao ý thức và nhận thức được trách nhiệm của mình cùng với lực lượng Công an thực hiện công tác bảo vệ an ninh trật tự tại địa phương.

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Xuân Đương - Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành

Trao đổi với phóng viên về tình hình an ninh trật tự xã hội trên địa bàn huyện, ông Nguyễn Xuân Đương - Chủ tịch UBND huyện Thuận Thành cho biết  :"Các đơn vị trên địa bàn huyện Thuận Thành luôn đoàn kết, chung sức làm các công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và tiếp tục triển khai có hiệu quả chỉ thị số 48-CT/TW ngày 22/10/2010 của Bộ chính trị. Vận động toàn dân tích cực tham gia công tác phòng, chống tội phạm, mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, triển khai thực hiện các kế hoạch, biện pháp phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh trấn áp, xử lí nghiêm các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Do đó, tội phạm trên địa bàn huyện luôn nằm trong tầm kiểm soát, các lực lượng chức năng đã điều tra, đánh giá, khám phá, xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật.”

Ngoài ra huyện Thuận Thành còn triển khai có hiệu quả các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến quản lý nhà nước về an ninh trật tự, tăng cường công tác quản lý nhân, hộ khẩu, các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự. Triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 18-CT/TW của Ban bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự chỉ đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt,,.”. Ban an toàn giao thông huyện Thuận Thành triển khai tốt các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông các dịp lễ, Tết và thời điểm diễn ra các sự kiện chính trị.

leftcenterrightdel
Hình ảnh các chiến sĩ Đội CSGT huyện Thuận Thành đang làm nhiệm vụ 

Ban lãnh đạo huyện Thuận Thành đã và đang tiếp tục xây dựng, củng cố các tổ chức, quần chúng làm công tác đảm bảo an toàn trật tự. Phân công nhiệm vụ rõ ràng, điều chuyển các đồng chí có năng lực tổ chức, lãnh đạo tới các địa phương làm điểm về an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Tổng kết tình hình an ninh trật tự năm 2022 vừa qua, huyện Thuận Thành tiếp tục đề ra những mục tiêu, phương án mới cho năm 2023. Để tiếp tục giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội, từ nay đến hết năm 2023, lực lượng nòng cốt kết hợp với các ban ngành trong toàn huyện tiếp tục nâng cao hơn nữa trách nhiệm của bản thân cũng như tăng cường sự đoàn kết trong mọi hoạt động, lĩnh vực./.

Tuấn Anh
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
 
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra