Khai mạc Hội nghị Tổng Giám đốc Đường sắt ASEAN lần thứ 42

Thứ ba, 23/08/2022 17:17
(ThanhtraVietNam) - Lễ khai mạc Hội nghị Tổng Giám đốc Đường sắt ASEAN lần thứ 42, đã diễn ra tại Đà Nẵng với sự tham gia của 170 đại biểu và quan sát viên.

Sáng ngày 23/8, tại Đà Nẵng, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức khai mạc Hội nghị Tổng Giám đốc Đường sắt ASEAN lần thứ 42. Tham dự Hội nghị có 170 đại biểu và quan sát viên gồm các đại biểu chính thức đến từ đường sắt 08 nước ASEAN (Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanma, Philippin, Thái Lan và Việt Nam) cùng các quan sát viên, các đơn vị triển lãm. Tham dự tại hội nghị có ông Nguyễn Ngọc Cảnh - Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, cùng đại diện Lãnh đạo Cục Đường sắt, Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng.

Theo kế hoạch, Hội nghị Tổng Giám đốc Đường sắt ASEAN lần thứ 42 sẽ được tổ chức tại Việt Nam trong năm 2020. Tuy nhiên, việc tổ chức Hội nghị đã bị trì hoãn 2 năm do tác động của dịch bệnh Covid-19. Hội nghị sẽ diễn ra trong ba ngày, từ 23-25/8/2022 với chủ đề “Phục hồi và Phát triển”. Đây là lần thứ 5 Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vinh dự đăng cai tổ chức sự kiện quan trọng này.

leftcenterrightdel
 Hội nghị có 170 đại biểu và quan sát viên gồm các đại biểu chính thức đến từ đường sắt 08 nước ASEAN cùng các quan sát viên, các đơn vị triển lãm. Ảnh: Đình Sang

Hội nghị Tổng Giám đốc Đường sắt ASEAN là hoạt động thường niên được Đường sắt các nước ASEAN luân phiên tổ chức. Hội nghị là nơi các Tổng Giám đốc, các nhà quản lý, điều hành đường sắt ASEAN thảo luận, trao đổi kinh nghiệm phát triển và khai thác hiệu quả đường sắt trong khu vực. Hội nghị cũng là cơ hội để các tổ chức quốc tế, các nước có đường sắt phát triển trong khu vực và các nhà sản xuất, cung cấp hàng đầu thế giới về công nghệ, thiết bị chuyên ngành đường sắt cập nhật thông tin về phát triển đường sắt trong khu vực ASEAN, tìm hiểu cơ hội hợp tác và giới thiệu các sản phẩm, công nghệ mới nhất trong lĩnh vực đường sắt.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Ngọc Cảnh - Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp khẳng định: “Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại Doanh nghiệp luôn đồng hành, hỗ trợ Tổng công ty Đường sắt Việt Nam hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh, thực hiện công tác tái cơ cấu, đảm bảo hoạt động ổn định, hiệu quả, bảo toàn và phát triển vốn Nhà nước”.

leftcenterrightdel
chủ đề chính tại hội nghị lần này “Phục hồi và phát triển”  

“Hội nghị là cơ hội để  Đường sắt các nước ASEAN và các đối tác liên quan chia sẻ kinh nghiệm để quản lý, vận hành doanh nghiệp hiệu quả, bền vững; đồng thời, tăng cường hợp tác, kết nối khu vực, thể hiện vai trò xương sống trong hệ thống giao thông vận tải, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội của từng quốc gia, cũng như sự thịnh vượng chung của cộng đồng ASEAN, theo đúng chủ đề “Phục hồi và phát triển” - ông Cảnh nhấn mạnh.

Thay mặt lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, Tổng Giám đốc Đặng Sỹ Mạnh đã có bài phát biểu chào mừng cám ơn các vị khách quý, các Tổng Giám đốc, đại biểu, quan sát viên và các nhà Tài trợ, các Cơ quan thông tấn báo chí và khẳng định tuy hoàn cảnh và điều kiện của đường sắt mỗi nước có thể khác nhau nhưng các đường sắt ASEAN đều nỗ lực hướng đến phát triển, hội nhập, tăng cường kết nối, logistics và thông thương... góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước và của khu vực. 

Đình Sang

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra