Tấm gương điển hình tiên tiến trong phong trào hiến máu nhân đạo

Thứ hai, 07/03/2022 10:04
(ThanhtraVietNam) - “Giá trị của một con người không phải là những gì người ta có được mà là những gì người ta cho đi”. Đó là câu nói của chị Đỗ Thị Kiều Liên - công tác tại cơ quan Thanh tra tỉnh Lào Cai.

Chị Liên sinh năm 1975, hiện chị đang là Thanh tra viên chính- phòng Thanh tra Phòng, chống tham nhũng, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thanh tra tỉnh Lào Cai. Tham gia hiến máu nhân đạo từ năm 2016 đến nay, trong quãng thời gian đó, tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh khó khăn khiến chị càng có thêm động lực để nối dài "hành trình" hiến máu. Chị tâm sự, tham gia các chương trình Hiến máu tại tỉnh Lào Cai, chị có cơ hội gặp gỡ không ít người, được nghe không ít câu chuyện và thấy được không ít những hoàn cảnh khó khăn, trong đó có cả những bệnh nhân máu trắng là những em bé non nớt, vẫn chưa nhận thức được sự việc xảy ra, điều đó càng thôi thúc chị tham gia hiến máu, để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn, giúp đỡ những bệnh nhân cần máu. Bởi chị luôn tâm niệm "một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

leftcenterrightdel

Chị Đỗ Thị Kiều Liên trong một lần hiến máu nhân đạo

Là một người có những suy nghĩ rất tích cực và đúng đắn về Hiến máu nhân đạo, chị nói “Hiến máu là việc tốt, vừa tốt cho mọi người, vừa tốt cho chính bản thân mình. Sau mỗi lần hiến máu cơ thể lại sản sinh ra một lượng máu khác, trong khi vẫn còn rất nhiều người đang chờ được truyền máu để duy trì sự sống của mình.”

Một điều đặc biệt nữa trong câu chuyện của chị, với thông điệp “Máu là quà tặng của cuộc sống”, chị luôn vận động những người thân trong gia đình và đồng nghiệp trong cơ quan cùng tham gia hiến máu khi nào có thể, để giúp đỡ được phần nào những con người đang chênh vênh giữa sự sống và cái chết. Tính đến tháng 2/2022, chị đã hiến máu được 13 lần với tổng số 4.350 ml máu. Với sự nhiệt tình của mình, chị đã được phân công làm Chủ nhiệm “Câu lạc bộ hiến máu dự bị tỉnh Lào Cai”, hiện tại Câu lạc bộ có tổng số 99 thành viên hoạt động rất tích cực, sẵn sàng hiến máu trong mọi trường hợp khi có đủ điều kiện theo quy định.

Những tấm gương như vậy giúp chúng ta có thêm niềm tin vào một xã hội tươi đẹp với biết bao "tấm lòng vàng" vẫn đang hiện hữu và tồn tại trên đất nước Việt Nam . Những con người không quen biết nhau sẵn sàng cho đi những giọt máu quý giá trong cơ thể mình để tạo ra cơ hội sống cho một trái tim nào đó đang thoi thóp.

Tại chương trình giao lưu điển hình tiên tiến giai đoạn 2016 -2020, chị là một trong những nhân vật được lựa chọn để phỏng vấn về vai trò và tầm quan trọng của “Hiến máu nhân đạo”. Với những kiến thức và trải nghiệm của bản thân, chị đã có những chia sẻ chân thành, hữu ích, giúp mọi người nhận thức rõ hơn về ý nghĩa, vai trò của việc hiến máu.

leftcenterrightdel

Chương trình giao lưu điển hình tiên tiến giai đoạn 2016-2020

Với những thành tích đã đạt được, chị vịnh dự được Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2017", được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh Lào Cai giai đoạn 2015-2020. 

Ngoài những đóng góp cho phong trào hiến máu nhân đạo, với cương vị là Chủ tịch Hội chữ thập đỏ, chị luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình nhất là trong phong trào “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”. Trong thời gian từ năm 2016 đến nay, chị đã trực tiếp tham mưu và cùng Hội Chữ thập đỏ cơ sở Thanh tra tỉnh giúp đỡ được 4 địa chỉ nhân đạo với nhiều phần quà thiết thực và có ý nghĩa, động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Tổng giá trị cứu trợ nhân đạo trong 6 năm là 680.872.000 đồng.

leftcenterrightdel

Địa chỉ nhân đạo tại xã Cam Cọn, huyện Bảo Yên

Bên cạnh những công việc tại Hội chữ thập đỏ cơ quan, chị còn thường xuyên phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai và các đơn vị bạn đi tình nguyện tại các địa chỉ khó khăn trong tỉnh.

leftcenterrightdel

Tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nậm Đét, huyện Bắc Hà

Với tấm lòng tương thân, tương ái, tháng 10/2020 gia đình chị đã vận động bạn bè, người thân quyên góp, ủng hộ đồng bào huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình bị thiên tai lũ lụt với tổng giá trị cứu trợ là 150 triệu đồng.

leftcenterrightdel

Cứu trợ tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình

Còn trong công việc chuyên môn, là một Thanh tra viên chính công tác tại Phòng Thanh tra Phòng,chống tham nhũng, chị luôn có ý thức trách nhiệm trong mọi công việc được giao, hàng năm đều được bình xét hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Chị cũng vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua thường xuyên năm 2017-2018”./.

Việt Anh

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra