Tây Ninh:

Triển khai nhiều giải pháp bảo đảm Tết Nguyên đán vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm

Thứ ba, 25/01/2022 13:24
(ThanhtraVietNam) - UBND tỉnh Tây Ninh vừa có văn bản yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.

Theo đó, UBND các huyện, thị xã, thành phố tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội; không bắn pháo hoa trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần; dừng các hoạt động tập trung đông người không cần thiết; bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội; tăng cường giám sát dịch bệnh tại các địa bàn, khu vực có nguy cơ cao; tổ chức lực lượng phòng, chống dịch bảo đảm xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; đánh giá, cập nhật cấp độ dịch trên Cổng thông tin điện tử của địa phương và của tỉnh để có các biện pháp tăng cường đối với công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Quan tâm, hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các tầng lớp nhân dân, nhất là các gia đình bị ảnh hưởng do thiên tai và dịch Covid-19, bảo đảm mọi người dân đón Tết vui tươi, an toàn, lành mạnh.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung, nỗ lực cao nhất cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; chủ động các phương án đáp ứng với các cấp độ dịch nhằm phát hiện sớm, cách ly và điều trị phù hợp ngay khi phát hiện ca bệnh; thần tốc hơn nữa về tiến độ tiêm chủng vaccine phòng Covid-19, bảo đảm tiêm an toàn, khoa học, hiệu quả; chuẩn bị sẵn sàng các trạm y tế lưu động tại các khu vực có nguy cơ cao, nguy cơ rất cao.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra việc đảm bảo an toàn thực phẩm trong thời gian trước, trong và sau Tết; ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm về an toàn thực phẩm; công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, chú trọng thanh tra, kiểm tra các cơ sở kinh doanh thuốc, phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm minh các trường hợp vi phạm, nhất là vi phạm về chất lượng thuốc, thuốc giả, thuốc không được phép lưu hành.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo tỉnh Tây Ninh thăm và chúc tết Hội Nhà báo tỉnh (Ảnh: CTTĐT Tây Ninh)

Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu hàng hoá, dịch vụ trên địa bàn, trước hết là lương thực, thực phẩm và các hàng hoá dịch vụ thiết yếu, kịp thời báo cáo UBND tỉnh để có biện pháp cụ thể đảm bảo đủ lượng hàng hoá đáp ứng nhu cầu, không được để xảy ra mất cân đối cung cầu, gây đột biến giá cả.

Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường; ngăn chặn và kịp thời xử lý nghiêm các hành vi gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, nhất là dịp cuối năm và Tết Nguyên đán; tập trung kiểm tra, tuần tra chặt chẽ tại các tuyến, địa bàn trọng điểm.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai kịp thời Kế hoạch tổ chức các hoạt động đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022. Tập trung rà soát, nắm tình hình đời sống của các đối tượng chính sách; người có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19; hộ nghèo, đồng bào các địa phương bị thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh, vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng dân tộc thiểu số; công nhân, người lao động; các gia đình có người thân, trẻ em có cha mẹ mất do dịch Covid-19… để thăm hỏi, quan tâm, kịp thời hỗ trợ hoặc tổng hợp, đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ theo quy định. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà đúng đối tượng, chế độ, công khai, minh bạch, tránh trùng lặp, chồng chéo, không để lợi dụng, trục lợi chính sách, đảm bảo tất cả các đối tượng chính sách đều có quà và được nhận quà trước Tết...

Lực lượng Công an tăng cường bảo vệ, các địa bàn trọng điểm, các sự kiện chính trị, văn hoá, xã hội quan trọng; mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; thường xuyên tổ chức các lực lượng chức năng tuần tra; tăng cường các giải pháp phòng ngừa tội phạm; tập trung triệt phá các băng nhóm tội phạm, các loại tội phạm hình sự nguy hiểm; phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi gây rối, trộm cắp, lừa đảo, đánh bạc, tệ nạn xã hội, các hành vi vi phạm về pháo... bảo đảm giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và cuộc sống bình yên cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Tăng cường công tác nắm tình hình, phát hiện đấu tranh ngăn chặn các thế lực thù địch trong và ngoài nước lợi dụng dịp Tết Nguyên đán để thực hiện các hoạt động khủng bố, phá hoại; công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực xuất, nhập cảnh, cư trú, các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự. 

Đình Thuyết

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra