Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phải lập kế hoạch thực hiện kết luận thanh tra

Thứ ba, 04/10/2022 17:25
(ThanhtraVietNam) - Đây là đề nghị của Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ sau khi kết luận thanh tra việc quản lý biên chế, số lượng người làm việc; tuyển dụng công chức, viên chức; bổ nhiệm công chức, viên chức; nâng ngạch, thăng hạng chức danh nghề nghiệp; việc xử lý sai phạm trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm công chức, viên chức... tại Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) giai đoạn từ 01/1/2019 đến ngày 31/3/2022.
Cụ thể, từ ngày 12/5/2022 đến ngày 16/6/2022, Đoàn thanh tra đã công bố quyết định và tiến hành thanh tra trực tiếp tại Vụ Tổ chức cán bộ và một số đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ VHTTDL. Đến 23/6/2022, thông báo kết thúc việc thanh tra trực tiếp.
leftcenterrightdel
 Một buổi công bố quyết định thanh tra cảu Bộ Nội vụ (Ảnh: Bộ Nội vụ)

Theo kết luận thanh tra, ghi nhận những kết quả Bộ VHTTDL và các cơ quan, đơn vị đã thực hiện được để phát huy trong tới gian tới. Đồng thời, chỉ ra những hạn chế, khuyết điểm, qua đó kiến nghị khắc phục, đề nghị Bộ VHTTDL tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của từng cơ quan, tổ chức, đơn vị cá nhân có liên quan để chấn chỉnh và có hình thức xử lý phù hợp theo quy định.
Tại buổi công bố Kết luận thanh tra ngày 22/9/2022, Chánh Thanh tra Bộ Nội vụ Nguyễn Mạnh Khương đã đề nghị Bộ VHTTDL lập kế hoạch chi tiết để tổ chức thực hiện kết luận thanh tra gửi Thanh tra Bộ Nội vụ để theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận thanh tra theo quy định của pháp luật; thực hiện niêm yết Kết luận thanh tra tại trụ sở làm việc của Bộ VHTTDL theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 39 Luật Thanh tra.
Thay mặt Bộ VHTTDL, bà Trịnh Thị Thủy, Thứ trưởng Bộ VHTTDL đã tiếp thu các nội dung tại kết luận thanh tra và yêu cầu các cơ quan, tổ chức có liên quan nghiêm túc thực hiện kết luận thanh tra theo quy định./

Quỳnh An
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra