CÔNG TY CỔ PHẦN THAN - ĐIỆN NÔNG SƠN - TKV SẢN XUẤT ĐỒNG HÀNH VỚI CÔNG TÁC BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VÀ AN SINH XÃ HỘI

Thứ năm, 29/07/2021 14:37
Hoạt động sản xuất kinh doanh luôn có sự gắn bó với tác động đến môi trường. Vì thế, vấn đề bảo vệ môi trường song song với phát triển sản xuất ngày càng được các doanh nghiệp quan tâm. Với đặc thù riêng Công ty CP than - điện Nông Sơn -TKV đã chú trọng phát triển đến bảo vệ môi trường đem lại sự phát triển bền vững cho cả doanh nghiệp và xã hội.

Công ty CP than - điện Nông Sơn -TKV được UBND tỉnh Quảng Nam cấp phép khai thác sản xuất tại thôn Nông Sơn, xã Quế Trung, huyện Nông Sơn. Từ khi được cấp phép khai thác sản xuất công ty luôn chấp hành nghiêm quy định pháp luật về quy định sản xuất, hơn nữa vấn đề giảm thiểu tác động đến môi trường luôn được ban lãnh đạo công ty quan tâm sâu sắc.

Trong quá trình vận hành sản xuất với đặc thù riêng một phần có làm ảnh hưởng đến người dân về việc khói bụi, ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân. Nhận thấy điều đó ban lãnh đạo công ty đã khắc phục tình hình trên bằng việc kiểm tra xử lý ngay những sự cố sảy ra. Cắt cử công nhân bố trí người đảm bảo khi có sự cố sẽ có báo cáo và xử lý kịp thời, cùng với đó thường xuyên tưới nước để hạn chế bụi, cháy. Công ty thường xuyên, quán triệt anh em công nhân nâng cao ý thức bảo vệ môi trường. Mỗi người lao động phải có ý thức áp dụng các biện pháp bảo vệ môi trường vào hoạt động sản xuất”.

Để tạo điều kiện cho người dân có môi trường sống xanh – sạch – đẹp về phía công ty sẽ nghiêm túc rút kinh nghiệm và khắc phục tối đa việc làm ảnh hưởng đến môi trường  và tăng cường việc tưới nước để bảo vệ cảnh quan môi trường.

Một điều trọng tâm và xuyên suốt trong hoạt động của Công ty là thường xuyên quan tâm và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của người lao động. Xem con người là yếu tố trung tâm, vừa là động lực, vừa là mục tiêu cho sự phát triển bền vững. Trong quá trình sản xuất, môi trường lao động an toàn cho người lao động được đặt lên hàng đầu. Công tác tuyên truyền, huấn luyện kỹ thuật an toàn, vệ sinh lao động, mua sắm trang bị đầy đủ các phương tiện an toàn, bảo hộ lao động cho công nhân làm việc được chú trọng. Đồng thời, Công ty thường xuyên kiểm tra giám sát việc chấp hành quy định an toàn lao động trong hoạt động sản xuất của người lao động. Do đó nhiều năm qua, đơn vị không xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng chết người, cơ bản bảo đảm an toàn về người và thiết bị.  

Cùng với việc đảm bảo môi trường làm việc an toàn, thuận lợi, Công ty luôn chăm lo và không ngừng cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách cho người lao động như: tổ chức tốt bữa ăn công nghiệp, bồi dưỡng hiện vật, khám sức khỏe định kỳ, khám giám định bệnh nghề nghiệp và chi trả trợ cấp. Việc tổ chức tặng quà sinh nhật hằng tháng cho người lao động trở thành nếp sống văn hóa, tôn vinh người lao động của Công ty. Cơ sở hạ tầng, nhà làm việc, nhà xưởng, đường giao thông, nhà ở tập thể của cán bộ, công nhân viên được sửa chữa, nâng cấp. Bên cạnh đó, Công ty còn đầu tư xây dựng sân cầu lông, sân bóng chuyền, sân cỏ nhân tạo phục vụ cho nhu cầu TDTT của cán bộ, công nhân viên.

Ngoài việc hưởng ứng nhiệt tình các chủ trương của địa phương, hàng năm Công ty đã tham gia đóng góp các quỹ an sinh xã hội như: Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Bảo vệ, chăm sóc trẻ em”, Quỹ “Mái ấm Công đoàn”... Thường xuyên tổ chức thăm hỏi gia đình cán bộ nhân viên nghỉ hưu, gia đình chính sách tại địa phương trong dịp Tết Nguyên đán, ngày Thương binh - Liệt sỹ; tặng quà, hỗ trợ sinh kế cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các cháu khuyết tật ở địa phương và đơn vị kết nghĩa.

Với những thành tích đạt được trong suốt quá trình xây dựng và trưởng thành, nhiều tập thể và cá nhân trong Công ty đã được Nhà nước, Chính phủ, bộ, ngành, Tập đoàn, Tổng công ty, chính quyền, đoàn thể địa phương ghi nhận và tặng nhiều phần thưởng cao quý./.

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra