Thanh tra tỉnh Bến Tre:

Tập trung giải quyết các đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị còn tồn đọng

Thứ sáu, 10/06/2022 10:33
(ThanhtraVietNam) - Đó là chỉ đạo của ông Nguyễn Hải Châu - Chánh Thanh tra tỉnh Bến Tre tại hội nghị giao ban giữa lãnh đạo Thanh tra tỉnh với thanh tra sở, ngành và các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, vừa qua.

Theo báo cáo của Thanh tra tỉnh, thời gian qua, công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn tỉnh được triển khai tập trung, nghiêm túc đạt kết quả nhất định theo kế hoạch năm. Trong tháng 5/2022, toàn ngành Thanh tra tỉnh đã thực hiện 18 cuộc thanh tra hành chính, 354 cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành. Qua đó, đã phát hiện 3 đơn vị sai phạm về kinh tế, kiểm điểm rút kinh nghiệm 18 cá nhân và 93 trường hợp vi phạm trên lĩnh vực giao thông, đo lường chất lượng, nông nghiệp, y tế, tư pháp, xây dựng..., ban hành 91 quyết định xử phạt vi phạm hành chính, tước giấy phép lái xe có thời hạn 24 trường hợp, tuyên truyền, nhắc nhở 264 trường hợp. Đồng thời, tiếp 117 lượt với 119 công dân đến trình bày các vụ việc, tiếp nhận 110 đơn thư khiếu nại, tố cáo, thụ lý 89 đơn, có 31 đơn đã được giải quyết. Ngoài ra, các đơn vị thanh tra sở, ngành và các huyện, thành phố cũng tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục, nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức, Nhân dân về luật phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: TTT.BT) 

Tại hội nghị, lãnh đạo thanh tra các đơn vị đã thống nhất kết quả hoạt động thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng trong tháng của Thanh tra tỉnh. Các đại biểu đã chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thanh tra như: vấn đề chồng chéo trong quá trình thanh tra, công tác chỉ đạo tự kiểm công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực chưa thường xuyên, đồng bộ; đồng thời, kiến nghị nhiều giải pháp nhằm hạn chế, khắc phục những vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện.

leftcenterrightdel
Chánh Thanh tra tỉnh - Nguyễn Hải Châu phát biểu chỉ đạo tại hội nghị giao ban (Ảnh: TTT.BT)

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, ông Nguyễn Hải Châu - Chánh Thanh tra tỉnh Bến Tre đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực thực hiện hoàn thành nhiệm vụ công tác trong tháng cũng như những ý kiến đóng góp cải thiện, nâng cao hiệu quả hoạt động của thanh tra sở, ngành và các huyện, thành phố. Qua đó, Chánh Thanh tra tỉnh cũng đề nghị thanh tra sở, ngành và các huyện, thành phố thời gian tới cần đẩy mạnh công tác thanh tra theo chuyên ngành và nâng cao tính minh bạch trong quá trình thanh tra, không để xảy ra các vấn đề tiêu cực, vi phạm, trong đó chú trọng giám sát hoạt động các đoàn thanh tra, theo dõi, đôn đốc thực hiện kết luận thanh tra, quyết định xử lý sau thanh tra. Thực hiện nghiêm túc trách nhiệm tiếp công dân định kỳ. Tập trung giải quyết các đơn khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị còn tồn, thực hiện tốt công tác kiểm tra nội bộ và việc phổ biến thực hiện các quy định về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực tại các cơ quan, đơn vị.

Đình Thuyết
Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra