Thanh tra tỉnh Đồng Nai:

Công bố quyết định thanh tra lại tại UBND huyện Xuân Lộc

Thứ sáu, 18/03/2022 11:10
(ThanhtraVietNam) – Thanh tra tỉnh Đồng Nai vừa công bố quyết định thanh tra lại Kết luận thanh tra của Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc.

Cụ thể, Đoàn thanh tra đã công bố quyết định số 17/QĐ-TT ngày 28/01/2022 của Chánh Thanh tra tỉnh về việc thành lập Đoàn Thanh tra lại Kết luận số 157/UBND-KLTT ngày 5/02/2020 của Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc về việc chấp hành pháp luật đối với Hợp tác xã đầu tư xây dựng chợ Lang Minh.

Đoàn thanh tra do bà Nguyễn Bảo Thuận làm Trưởng đoàn. Được biết, đây là Đoàn thanh tra lại đầu tiên của Thanh tra tỉnh Đồng Nai kể từ khi có Luật Thanh tra đến nay.

Tại buổi công bố quyết định thanh tra, Trưởng đoàn đã phổ biến tóm tắt mục đích, yêu cầu, nội dung kế hoạch thanh tra, thời gian làm việc, địa điểm làm việc của Đoàn thanh tra; các nhiệm vụ, quyền hạn của Trưởng Đoàn thanh tra và các thành viên đoàn thanh tra theo quy định tại Điều 46, 47 của Luật Thanh tra năm 2010. Đồng thời, thông báo đến các đối tượng thanh tra về các quyền và trách nhiệm của đối tượng thanh tra theo Điều 57, 58 của Luật Thanh tra 2010. Đề nghị các đối tượng thanh tra tuân thủ theo quy định trong quá trình thanh tra cho đến khi kết thúc việc thanh tra tại nơi được thanh tra.

leftcenterrightdel
Theo Thanh tra tỉnh Đồng Nai, đây là Đoàn thanh tra lại đầu tiên trên địa bàn tỉnh (Ảnh: ĐT)

Thay mặt đơn vị được thanh tra lại, Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc đã chỉ đạo các phòng, ban, cơ quan có liên quan chuẩn bị hồ sơ, tài liệu cung cấp cho Đoàn thanh tra cũng như bố trí nhân sự có trách nhiệm làm việc cùng với Đoàn thanh tra để sớm hoàn tất nội dung đã nêu trong quyết định thanh tra.

Phát biểu tại buổi công bố quyết định, ông Phạm Ngọc Hà - Phó Chánh Thanh tra tỉnh đã yêu cầu UBND huyện và các phòng, ban là đối tượng thanh tra theo quyết định thanh tra sắp sếp thời gian hợp lý để làm việc với Đoàn thanh tra theo đúng trách nhiệm của mình cũng như cung cấp hồ sơ đầy đủ, kịp thời để các thành viên Đoàn thanh tra nghiên cứu, thanh tra một cách khách quan, nhanh chóng, qua đó sớm kết thúc thanh tra tại đơn vị.

Đình Thuyết

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra