Trường Cán bộ Thanh tra tổ chức Hội nghị công chức, viên chức năm 2021

Thứ tư, 19/01/2022 17:53
(ThanhtraVietNam) - Ngày 19/01/2022, Trường Cán bộ Thanh tra tổ chức Hội nghị công chức, viên chức, người lao động và bình xét khen thưởng năm 2021. Ông Vũ Văn Chiến, Hiệu trưởng Nhà trường chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị có ông Ngô Văn Khương, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ; ông Vũ Hồng Khánh, Chủ tịch Công đoàn Thanh tra Chính phủ; Ban Giám hiệu và toàn thể viên chức, người lao động cùng có mặt.

leftcenterrightdel
TS. Nguyễn Huy Hoàng, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh trình bày báo cáo tại Hội nghị - Ảnh: Việt Anh

Trình bày Báo cáo, TS. Nguyễn Huy Hoàng, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra cho biết, năm 2021, Nhà trường đã đạt kết quả đáng ghi nhận trên nhiều lĩnh vực. Kết quả các mặt công tác của Nhà trường có những chuyển biến tích cực, ý thức trách nhiệm của từng cán bộ, công chức, viên chức được nâng cao. Các chỉ tiêu kế hoạch do Tổng Thanh tra Chính phủ giao đều hoàn thành và hoàn thành vượt mức. 

Đặc biệt, về kết quả thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, trên cơ sở chương trình, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2021 đã được Tổng Thanh tra Chính phủ phê duyệt, Nhà trường đã cụ thể hóa kế hoạch tiến độ mở lớp và thông báo đến các bộ, ngành, địa phương để phối hợp thực hiện.

Theo Kế hoạch số 2235/KH-TTCP ngày 12/12/2020 về đào tạo, bồi dưỡng công chức, viên chức ngành Thanh tra năm 2021, các hệ đào tạo bồi dưỡng Tổng Thanh tra Chính phủ giao 26 khóa đào tạo, bồi dưỡng công chức ngành Thanh tra và 02 khóa tổ chức theo thỏa thuận hợp tác quốc tế, gồm: Thanh tra viên cao cấp 01 khóa; Thanh tra viên chính 13 khóa; Thanh tra viên 12 khóa; đào tạo cho Campuchia và Lào 02 khóa. Đến ngày 20/12/2021, đã tổ chức thực hiện được 26 khóa đào tạo, bồi dưỡng cho 2.632 học viên. Cũng trong năm 2021, do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nên hoãn 01 lớp thanh tra viên của Bộ Công an và Chính phủ Lào, Campuchia không cử cán bộ tham dự lớp đào tạo, bồi dưỡng. Bên cạnh đó, đối với các lớp ngoài kế hoạch, Nhà trường đã phối hợp với một số bộ, ngành, địa phương tổ chức thêm 33 khóa đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn, chủ yếu là lĩnh vực phòng, chống tham nhũng và kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn cho 4.553 học viên. Như vậy, trong năm 2021, Nhà trường đã tổ chức đào tạo, bồi dưỡng được 59 khóa cho 7.185 học viên, hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch được Tổng Thanh tra Chính phủ giao.

Với những thành tích đạt được, năm 2021, nhiều tập thể và cá nhân của Trường Cán bộ Thanh tra đã được lãnh đạo Thanh tra Chính phủ khen tặng những danh hiệu và phần thưởng xứng đáng. Cụ thể, Nhà trường đã vinh dự được công nhận danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” đã được Tổng TTCP tặng Bằng khen và Cờ dẫn đầu khối thi đua năm 2021; 09 cá nhân được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 01 cá nhân được công nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp ngành; 06 cá nhân được tặng Bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ; 12 cá nhân và 02 tập thể được Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra tặng Giấy khen. Ngoài ra, đối với các tập thể: 07 đơn vị được công nhận danh hiệu Tập thể lao động tiên tiến; 05 đơn vị được công nhận danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; 02 đơn vị được tặng Bằng khen của Tổng Thanh tra Chính phủ. 

leftcenterrightdel
Ông Nguyễn Văn Thạch, Chủ tịch Công đoàn, Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại Hội Nghị
Ảnh: Việt Anh

Báo cáo tại Hội nghị, ông Nguyễn Văn Thạch, Chủ tịch Công đoàn, Phó Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra cho biết, năm 2021, được sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Thanh tra Chính phủ (TTCP) sự hỗ trợ, tạo điều kiện của các cục, vụ, đơn vị thuộc cơ quan TTCP, nhà trường đã tạo dựng được sự thống nhất trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành từ Đảng ủy, Ban Giám hiệu đến các tổ chức đoàn thể, triển khai thuận lợi, hiệu quả các nhiệm vụ công tác chính trị được giao. Trong đó, Ban Giám hiệu cùng Ban chấp hành Công đoàn đã ký giao ước thi đua và phát động phong trào thi đua với tinh thần khắc phục mọi khó khăn, chủ động, sáng tạo, đoàn kết, trách nhiệm, nỗ lực cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công chức, viên chức, người lao động. Chủ tịch Công đoàn Nhà trường cũng đề nghị toàn thể cán bộ, công chức viên chức, người lao động tiếp tục phổ biến, quán triệt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về công tác thi đua, khen thưởng; Tăng cường kỷ luật, kỷ cương; nâng cao trách nhiệm của công chức, viên chức, người lao động. Bên cạnh đó, kịp thời phát hiện, biểu dương những tấm gương điển hình tiên tiến, đề xuất với Hiệu trưởng, với Tổng Thanh tra Chính phủ, với cấp có thẩm quyền có hình thức khen thưởng nhằm động viên, khích lệ, tạo động lực cho công chức, viên chức, người lao động trong toàn Trường nỗ lực, cố gắng, khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm chính trị được giao, lập thành tích chào mừng kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam, kỷ niệm 45 năm thành lập Trường Cán bộ Thanh tra.

leftcenterrightdel
Ông Vũ Văn Chiến, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra chủ trì Hội nghị
Ảnh: Việt Anh

Về các nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022, ông Vũ Văn Chiến, Hiệu trưởng Trường Cán bộ Thanh tra cho biết, Nhà trường sẽ tập trung chủ đạo phát huy những kết quả đạt được, khắc phục những tồn tại đã chỉ ra trong năm 2021 và tích cực đổi mới hoạt động trên các lĩnh vực trong năm 2022. Trong đó, tiếp tục triển khai các lớp đào tạo, bồi dưỡng theo 02 hình thức là tổ chức lớp tập trung và tổ chức lớp trực tuyến. Bên cạnh việc tổ chức các lớp theo Kế hoạch được giao, tập trung khai thác, mở rộng thị trường đào tạo nhằm đáp ứng nhu cầu cán bộ, công chức, viên chức trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, công vụ. Tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng tạo sự đồng thuận, thống nhất trong nhận thức và hành động, nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; Nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên; Đổi mới phương pháp giảng dạy; đa dạng hóa chương trình, hình thức đào tạo; Đổi mới phương pháp đánh giá kết quả đào tạo, bồi dưỡng, sát theo hệ quy chuẩn mới trong đánh giá học viên, đảm bảo chất lượng đào tạo. Bên cạnh đó, Nhà trường thường xuyên tổ chức các cuộc học tập, vận động nâng cao chính trị, tư tưởng, nâng cao phẩm chất của người giảng viên, cán bộ quản lý nhằm xây dựng hình ảnh Nhà trường trong sạch, vững mạnh. Đồng thời, phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo của tổ chức Đảng và tổ chức Đoàn thể trong việc duy trì sự ổn định về tư tưởng, nâng cao chất lượng công tác chuyên môn, kỷ luật, kỷ cương và sự đoàn kết nhất trí để khắc phục những tồn tại, hạn chế, tạo đà cho sự phát triển bền vững của Nhà trường./.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel

Việt Anh

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra