Thanh tra Bộ Công an:

Đường dây nóng chống tham nhũng, tiêu cực trong Công an nhân dân

Thứ tư, 13/04/2022 12:31
(ThanhtraVietNam) - Thực hiện các biện pháp phòng, chống tham nhũng trong nội bộ, lực lượng Công an nhân dân đã tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng qua các phong trào thi đua; thực hiện luân chuyển vị trí công tác đối với hàng trăm cán bộ, chiến sĩ; quan tâm tới việc tiếp nhận, xử lý phản ánh về tham nhũng, tiêu cực qua đường dây điện thoại nóng của Bộ Công an và Công an các tỉnh, thành phố...

Báo cáo kết quả công tác phòng, chống tham nhũng do Thanh tra Bộ Công an gửi Thanh tra Chính phủ cho thấy, trong quý I năm 2022, lực lượng Công an nhân dân đã tiếp tục tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ thông qua các phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, phương châm hành động của Công an nhân dân “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” và cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”.

Lực lượng công an đã thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn và đẩy lùi suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch 155-KH/ĐUCA về triển khai, thực hiện Quy định số 25-QĐ/TW của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực trong công tác cán bộ và chống chạy chức, chạy quyền trong Công an nhân dân.

Các báo, tạp chí, phát thanh, truyền hình Công an nhân dân đã tập trung tuyên truyền về công tác phòng, chống tham nhũng với hơn 2.600 tin, bài.

leftcenterrightdel
 Tháng 3/2022, Thanh tra Bộ Công an đã gửi Công an các đơn vị, địa phương về việc thông báo thay đổi số điện thoại đường dây nóng của Bộ Công an để tiếp nhận, xử lý tin phản ánh tiêu cực, tham nhũng của cán bộ, chiến sỹ Công an là số điện thoại 069.232.6555 thay cho số điện thoại 069.234.2593.

Cũng trong thời gian này, 151 đơn vị đã thực hiện chuyển đổi vị trí công tác đối với 387 cán bộ, chiến sĩ theo Thông tư 55/2014/TT-BCA của Bộ Công an quy định danh mục các vị trí công tác và thời hạn định kỳ chuyển đổi vị trí công tác trong CAND.

Một thông tin rất đáng chú ý, đó là, trong quý I đã có 29 lượt cán bộ, chiến sĩ liêm khiết không nhận hối lộ với số tiền hơn 11 triệu đồng.

Theo Thanh tra Bộ Công an, trong 3 tháng đầu năm, qua xác minh 8 đơn tố cáo cán bộ, chiến sĩ tham nhũng cho kết quả 4 đơn tố cáo sai, 3 đơn tố cáo không có cơ sở, 1 đơn tố cáo đúng và có phần đúng; đã xử lý kỷ luật 3 người bằng hình thức giáng cấp bậc hàm.

Đối với việc tiếp nhận phản ánh tiêu cực, tham nhũng qua đường dây nóng, trong quý I đã tiếp nhận 20 tin, qua xác minh 15 tin cho kết quả: 8 tin phản ánh sai, 6 tin phản ánh không có cơ sở kết luận và chỉ có 1 tin có phần đúng.

Thời gian tới, lực lượng Công an nhân dân sẽ chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý nghiêm các sai phạm; tổ chức tiếp nhận, xử lý tin phản ánh tiêu cực, tham nhũng của cán bộ, chiến sĩ Công an qua đường dây điện thoại nóng của Bộ Công an và Công an các địa phương.

Đồng thời, nâng cao vai trò tính tiền phong gương mẫu của cấp ủy, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương nhằm thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống tham nhũng trong nội bộ.

Ngô Tân

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra