Hà Nội:

Trường Tiểu học Xuân Phương: Kiểm điểm tập thể, cá nhân để xảy ra tồn tại

Thứ năm, 22/08/2024 12:45
(ThanhtraVietNam) - Ủy ban nhân dân quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) yêu cầu Trường Tiểu học Xuân Phương tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với tập thể, cá nhân để xảy ra các tồn tại trong công tác quản lý, điều hành hoạt động của Trường đã được Thanh tra quận chỉ rõ.

Thanh tra trách nhiệm Chủ tịch UBND thành phố Tuy Hòa

Công ty Sa Ha Do sử dụng đất sai mục đích, sai quy hoạch

Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam chia nhỏ gói thầu, chỉ định thầu sai quy định

Vụ sai điểm 2.750 bài thi, gia hạn thời gian đình chỉ với Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thái Bình

Kiểm tra cấp Giấy phép môi trường đối với cơ sở “Thủy điện Sông Bung 4”

Hải Phòng: Thực hiện 425 cuộc thanh tra, kiểm tra

Ủy ban nhân dân (UBND) quận Nam Từ Liêm mới đây đã ban hành Văn bản chỉ đạo việc thực hiện Kết luận thanh tra tại Trường Tiểu học Xuân Phương. Trước đó, UBND quận Nam Từ Liêm nhận được Kết luận thanh tra số 04/KL-TTr ngày 05/8/2024 của Chánh Thanh tra quận Nam Từ Liêm về thanh tra trách nhiệm của Hiệu trưởng Trường Tiểu học Xuân Phương trong công tác quản lý, điều hành hoạt động của nhà trường năm học 2022 - 2023.

Sau khi xem xét, UBND quận Nam Từ Liêm yêu cầu Trường Tiểu học Xuân Phương tổ chức kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với tập thể, cá nhân để xảy ra các tồn tại đã được chỉ ra trong Kết luận thanh tra.

“Nghiêm túc thực hiện các kiến nghị của Đoàn kiểm tra công tác quản lý và sử dụng tài sản của UBND Quận tại Biên bản kiểm tra số 03/BBKT ngày 18/7/2023”, Văn bản nêu rõ.

leftcenterrightdel
Trường Tiểu học Xuân Phương phải nghiêm túc thực hiện Kết luận thanh tra của Thanh tra quận. (Ảnh: tieuhocxuanphuong.edu.vn) 

Đồng thời, Trường thu nộp ngân sách số tiền 3,3 triệu đồng đã chi cho việc photo bản cam kết, đăng ký học câu lạc bộ, bán trú cho học sinh không đúng quy định. Có biện pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế đã được chỉ ra tại Kết luận thanh tra.

UBND quận Nam Từ Liêm yêu cầu trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày công bố Kết luận thanh tra, Trưởng Tiểu học Xuân Phương có trách nhiệm báo cáo kết quả thực hiện kết luận thanh tra về UBND quận theo quy định.

Bên cạnh đó, UBND quận giao Phòng Tài chính - Kế hoạch hướng dẫn Trường Tiểu học Xuân Phương khắc phục những tồn tại về công tác thu, chi tài chính; quản lý, sử dụng tài sản công đã nêu trong Kết luận thanh tra. Phòng Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn Trường kiện toàn Hội đồng trường và tăng cường công tác kiểm tra việc tổ chức, quản lý nhà trường cũng như các hoạt động giáo dục của Trường theo quy định.

Phòng Nội vụ hướng dẫn, đôn đốc Trường Tiểu học Xuân Phương tổ chức kiểm điểm đối với tổ chức, cá nhân theo quy định.

Thanh tra quân có trách nhiệm kiểm tra, giám sát, đôn đốc các đơn vị thực hiện Kết luận thanh tra. Mặt khác, tham mưu UBND quận xem xét xử lý trách nhiệm của đơn vị, cá nhân không thực hiện nội dung của Kết luận thanh tra./.

Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra