Thủ tướng: Nghiên cứu kỹ Quy hoạch điện VIII để bổ sung thêm nguồn điện tái tạo

Thứ tư, 09/10/2024 07:00
(ThanhtraVietNam) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính khi có thông tin báo chí phản ánh về Nghị định 80/2024/NĐ-CP quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa Đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với Khách hàng sử dụng điện lớn.

Hàng trăm tập thể, cá nhân làm gương sáng thông tin cơ sở toàn quốc

Ông Dương Ngọc Hải giữ chức Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân Thành phố

Tập đoàn Thiên Khôi kinh doanh thế nào khi sở hữu 32.000 thành viên, đối tác với hàng chục trụ sở tại tại Hà Nội và TP. HCM, nhưng lại chỉ có 5 nhân viên?

Thanh tra nội bộ trong các đơn vị sự nghiệp công lập: Giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý

Thanh tra Chính phủ ban hành 5 kết luận thanh tra

Phòng ngừa phát hiện tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động cơ quan Thanh tra tỉnh

Thủ tướng yêu cầu hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh

Báo chí có phản ánh thông tin: Nghị định số 80/2024/NĐ-CP quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa Đơn vị phát điện năng lượng tái tạo với Khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA) mới ban hành, theo thống kê hiện nay chỉ áp dụng với đối tượng là 7.000 khách hàng thuộc diện khách hàng lớn, tiêu thụ điện trung bình 200.000 kWh/tháng. Trong khi có hàng chục nghìn doanh nghiệp xuất khẩu quy mô nhỏ hơn có nhu cầu DPPA.

leftcenterrightdel
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nghiên cứu kỹ Quy hoạch điện VIII để bổ sung thêm nguồn điện tái tạo. (Ảnh: ITN)

Ngày 8/10/2024, Văn phòng Chính phủ có văn bản số 7329/VPCP-CN truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về xử lý thông tin nêu trên.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà và Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn nghiên cứu kỹ Quy hoạch điện VIII để bổ sung thêm nguồn điện tái tạo.

Đặc biệt, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân tham gia vào sản xuất, tiêu thụ và tham gia vào thị trường điện công khai minh bạch phục vụ cho tăng trưởng xanh và xuất khẩu hàng hóa sang các thị trường yêu cầu phải sử dụng năng lượng sạch, cho giai đoạn mùa khô 2025.

Mặt khác, Thủ tướng Chính phủ giao Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà và Phó Thủ tướng Bùi Thanh Sơn đồng chủ trì cuộc họp cùng với các cơ quan chức năng để triển khai sớm việc rà soát, bổ sung Quy hoạch điện VIII trong tháng 10/2024 và các văn bản liên quan kèm theo./.

PV

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra