Cà Mau:

Đối thoại với các hộ dân về công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng đường tránh Quốc lộ 1

Thứ tư, 31/08/2022 17:42
(ThanhtraVietNam) - Ông Lâm Văn Bi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau (chủ trì) cùng các cơ quan liên quan của tỉnh này vừa tổ chức buổi gặp gỡ, đối thoại với các hộ dân trên địa bàn xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước..
leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi (người đứng) phát biểu tại buổi đối thoại với người dân - Ảnh: Yến Ngọc 

Tại buổi đối thoại, các hộ dân trên địa bàn xã Lương Thế Trân, huyện Cái Nước có đất nằm trong dự án tuyến đường tránh Quốc lộ 1 đồng tình và ủng hộ chủ trương xây dựng tuyến đường tránh Quốc lộ 1. Tuy nhiên, do tuyến đường tránh Quốc lộ 1 có đoạn trùng với dự án Khu công nghiệp Hòa Trung nên một số người dân không được hưởng lợi từ dự án. Người dân đặt nhiều câu hỏi xoay quanh việc quy hoạch bồi thường, bố trí tái định cư dự án Khu công nghiệp Hòa Trung; thắc mắc về việc giá đất bồi thường cho tuyến đường tránh Quốc lộ 1 ngoài Khu công nghiệp Hòa Trung có sự chênh lệch so với giá đất bồi thường tại Khu công nghiệp. Nguyện vọng các hộ dân là muốn địa phương tách bạch ra từng dự án để thu hồi và bồi thường giá đất theo giá thị trường, có chính sách hỗ trợ tái định cư cho hộ dân ổn định cuộc sống.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Văn Bi lý giải: Sở dĩ, giá bồi thường đất cho tuyến đường tránh Quốc lộ 1 ngoài Khu công nghiệp Hòa Trung có sự chênh lệch so với giá đất bồi thường tại Khu công nghiệp Hòa Trung là do thời điểm thu hồi đất và làm giá không giống nhau. Theo quy định, thu hồi đất thời điểm nào thì khảo sát giá, tính giá đất cụ thể ở thời điểm đó. Do tuyến đường tránh Quốc lộ 1 mới triển khai năm 2021, nên giá đất thu hồi có sự chênh lệch so với khi thu hồi đất Khu công nghiệp Hòa Trung trước đó.

Sau khi lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương trao đổi, giải đáp thắc mắc, người dân cơ bản đồng tình và ủng hộ với chính quyền nhiều vấn đề quan trọng. Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành địa phương trên tinh thần cầu thị, lắng nghe sẽ tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của người dân để tiếp tục trao đổi, bàn bạc, giải pháp tháo gỡ. Xem xét từng trường hợp khó khăn cụ thể để giải quyết thấu đáo theo quy định. Qua đó, góp phần tạo điều kiện thuận lợi để sớm triển khai tuyến đường tránh Quốc lộ1 và các công trình có liên quan, nhằm đảm bảo đời sống bà con nhân dân trên địa bàn, vì mục tiêu phát triển chung của tỉnh./.

Yến Ngọc - Pv

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra