Kon Tum:

Hoạt động của Hội đồng xét chuyển ngạch vào các ngạch thanh tra

Thứ hai, 08/07/2024 16:25
(ThanhtraVietNam) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum sẽ làm Chủ tịch Hội đồng xét chuyển ngạch vào các ngạch thanh tra, phụ trách chung, chỉ đạo, điều hành và chịu trách nhiệm chung, toàn diện về công tác xét chuyển ngạch vào các ngạch Thanh tra trên địa bàn tỉnh theo quy định và thẩm quyền.

Ngành Tuyên giáo phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thủ tướng kỳ vọng Hưng Yên phát triển vào nhóm dẫn đầu cả nước, góp phần làm nên 'kỳ tích sông Hồng'

Bộ Công an thông tin mới nhất về vụ án Phúc Sơn, Thuận An, Xuyên Việt Oil

Phát huy trí tuệ, phát triển bền vững thương hiệu Trường Cán bộ Thanh tra

Công bố quyết định thanh tra tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Nhiều thiếu sót tại Dự án xử lý chất thải rắn tại Khu xử lý rác số 2 tại xã Trường Xuân, huyện Thới Lai

Mới đây, Hội đồng xét chuyển ngạch vào các ngạch thanh tra tỉnh Kon Tum (Hội đồng) đã ban hành Quyết định số 2205/QĐ-HĐXCN kèm theo Quy chế hoạt động của Hội đồng.

Theo đó, Hội đồng xét chuyển ngạch làm việc theo nguyên tắc tập thể, biểu quyết và quyết định theo đa số. Các thành viên Hội đồng làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, có trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn và theo sự phân công của Chủ tịch Hội đồng.

Chủ tịch Hội đồng sử dụng con dấu của UBND tỉnh; Phó Chủ tịch Hội đồng sử dụng con dấu của Sở Nội vụ; Ủy viên Thường trực Hội đồng sử dụng con dấu của Thanh tra tỉnh để ban hành các văn bản chỉ đạo, điều hành trong việc tổ chức thực hiện nhiệm vụ của Hội đồng.

Nhiệm vụ, quyền hạn của Hội đồng thực hiện theo quy định tại Điều 8 Nghị định 43/2023/NĐ-CP ngày 30/6/2023 của Chính phủ và các quy định pháp luật có liên quan.

leftcenterrightdel
Các tập thể, cá nhân được tuyên dương tại Hội nghị Tuyên dương điển hình tiên tiến ngành Thanh tra tỉnh Kon Tum lần thứ V (2020-2025). (Ảnh: thanhtratinh.kontum.gov.vn) 

Quy định nêu rõ, việc bổ nhiệm các ngạch thanh tra phải bảo đảm: Người được bổ nhiệm có đủ tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của ngạch thanh tra quy định tại các điều 39, 40 và 41 của Luật Thanh tra; Điều 8 Nghị định 43/2023/NĐ-CP và các quy định pháp luật có liên quan. Đồng thời, phải đúng thẩm quyền, trình tự thủ tục quy định và bảo đảm theo vị trí việc làm của đơn vị.

Chủ tịch Hội đồng là Phó Chủ tịch UBND tỉnh, có trách nhiệm phân công, chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ của Phó Chủ tịch Hội đồng và các thành viên Hội đồng. Mặt khác, trực tiếp chủ trì các cuộc họp của Hội đồng, chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh trong nhiệm vụ xét chuyển ngạch vào các ngạch thanh tra theo thẩm quyền. Cho ý kiến, kết luận về điều kiện, tiêu chuẩn đối với từng trường hợp đề nghị xét chuyển ngạch trên cơ sở hồ sơ, tài liệu và báo cáo của Ủy viên Thường trực Hội đồng.

Ngoài Chủ tịch Hội đồng còn có Phó Chủ tịch Hội đồng là Giám đốc Sở Nội vụ; Ủy viên Thường trực Hội đồng là Chánh Thanh tra tỉnh; Ủy viên là Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Ủy viên kiêm thư ký Hội đồng là Chánh Văn phòng Thanh tra tỉnh.

Mỗi năm, Hội đồng sẽ tiến hành xét 4 đợt, hồ sơ nộp quá thời hạn sẽ được xét vào đợt sau.

Hội đồng tổ chức họp định kỳ sau khi Chánh Thanh tra tỉnh - Ủy viên Thường trực Hội đồng chuẩn bị đầy đủ các tài liệu, tổng hợp báo cáo thẩm định hồ sơ của công chức đề nghị xét chuyển ngạch (dự kiến họp vào đầu tháng 2, 5, 8 và tháng 11 hằng năm)./.

Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

Ý kiến bình luận
Họ và tên *
Email *
Nội dung bình luận *
Xác thực *

Bản quyền thuộc Tạp chí Thanh tra