Nam Định triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận 107 của Bộ Chính trị 09/03/2025 15:27(ThanhtraVietNam) - Nam Định triển khai quyết liệt Kết luận 107-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Với mục tiêu nâng cao hiệu quả xử lý đơn thư, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân và giữ vững an ninh trật tự, tỉnh tập trung vào các giải pháp quan trọng như tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh giám sát, kiểm tra. Đây là bước đi quan trọng nhằm tạo dựng bộ máy hành chính minh bạch, hiệu quả và gần dân hơn. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong thanh tra, giám sát ngân hàng04/02/2025 11:23(ThanhtraVietNam) - Theo dõi sát thị trường vàng; tập trung thanh tra, giám sát, xử lý nghiêm các rủi ro, tồn tại, sai phạm của tổ chức tín dụng, góp phần bảo đảm an ninh, kỷ luật trên thị trường tiền tệ, ngân hàng; tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động thanh tra, giám sát ngân hàng…là những nhiệm vụ trọng tâm lớn được Ngân hàng Nhà nước triển khai trong năm 2025. Ứng dụng công nghệ sinh trắc học, PVcomBank tiên phong triển khai thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt16/06/2024 09:16(ThanhtraVietNam) - Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước (NHNN) về việc đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) thời gian qua đã không ngừng triển khai nhiều giải pháp hiện đại trên nền tảng số, mang lại tiện ích, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Trong khuôn khổ sự kiện “Ngày không tiền mặt 2024” diễn ra từ 14/6 - 16/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh, PVcomBank giới thiệu tính năng thanh toán bằng nhận diện khuôn mặt trên cơ sở ứng dụng công nghệ sinh trắc học. Đây là giải pháp do PVcomBank phối hợp cùng CTCP Thanh toán Quốc gia Việt Nam (Napas) xây dựng và phát triển, dựa trên việc đối chiếu, xác thực thông tin từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư của C06. Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong tiếp dân, xử lý đơn26/04/2024 09:21(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, UBND thành phố Đà Nẵng đã tích cực, chủ động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó góp phần thống nhất quy trình điều hành xử lý và công tác tổng hợp báo cáo đảm bảo chính xác, kịp thời. Ngành Bảo hiểm xã hội hướng tới sự hài lòng của người dân31/10/2023 13:45(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Nam Định đã đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) gắn với ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), giảm thời gian giao dịch; đồng thời, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, vận động đơn vị sử dụng lao động thực hiện giao dịch điện tử trong lĩnh vực BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Quảng Ninh cần khẩn trương vận hành mô hình cửa khẩu số27/10/2023 10:29(ThanhtraVietNam) - Làm việc với tỉnh Quảng Ninh về công tác công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và phòng, chống tội phạm, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang - Trưởng Ban Chỉ đạo 389 quốc gia đã yêu cầu địa phương này tuyệt đối không được chủ quan trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả; chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý, khẩn trương xây dựng hoàn thiện và đưa vào vận hành mô hình cửa khẩu số; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về chống buôn lậu, gian lận thương mại…
Nam Định triển khai kế hoạch thực hiện Kết luận 107 của Bộ Chính trị
(ThanhtraVietNam) - Nam Định triển khai quyết liệt Kết luận 107-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. Với mục tiêu nâng cao hiệu quả xử lý đơn thư, đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân và giữ vững an ninh trật tự, tỉnh tập trung vào các giải pháp quan trọng như tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu, giải quyết dứt điểm các vụ việc tồn đọng, ứng dụng công nghệ thông tin và đẩy mạnh giám sát, kiểm tra. Đây là bước đi quan trọng nhằm tạo dựng bộ máy hành chính minh bạch, hiệu quả và gần dân hơn.