Kiểm tra trách nhiệm của Thủ trưởng Công an tại Hà Tĩnh06/05/2024 17:58(ThanhtraVietNam) - Đoàn kiểm tra Bộ Công an do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hiếu, Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an làm Trưởng đoàn bắt đầu kiểm tra trách nhiệm của thủ trưởng Công an các cấp trong công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực đối với Công an tỉnh Hà Tĩnh. Hiệu quả của công nghệ, chuyển đổi số trong hoạt động tiếp công dân của Bắc Ninh06/05/2024 15:12(ThanhtraVietNam) - Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo; trong những năm qua, tỉnh Bắc Ninh đã chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động hành chính nói chung và tiếp công dân, theo dõi đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh nói riêng. Bình Định: Tập trung giải quyết vụ việc đông người03/05/2024 19:02(ThanhtraVietNam) - Những tháng đầu năm 2024, ngành Thanh tra tỉnh Bình Định đã tập trung tham mưu giải quyết kịp thời những vụ việc khiếu nại, tố cáo bức xúc, đông người, nhất là các vụ việc liên quan đến công tác thu hồi đất, bồi thường giải phóng mặt bằng thi công các công trình trọng điểm trên địa bàn tỉnh. Đề nghị thanh tra việc xây dựng công trình qua giám sát
29/04/2024 08:23Trên tinh thần đổi mới, phát huy dân chủ, tại các Kỳ họp thường lệ, HĐND tỉnh Cao Bằng tiếp tục duy trì thực hiện “Đường dây nóng qua số điện thoại” để cử tri và nhân dân phản ánh kịp thời những yêu cầu, nguyện vọng. Qua giám sát chuyên đề, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh thanh tra việc xây dựng 1 công trình. Thường trực HĐND tỉnh ban hành 2 Kế hoạch để phân công các Ban HĐND tỉnh đôn đốc, theo dõi kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri, việc thực hiện lời hứa sau chất vấn, định kỳ báo cáo Thường trực HĐND tỉnh để kịp thời chỉ đạo giải quyết hiệu quả hơn… Gắn công tác tiếp công dân với giải quyết khiếu nại, tố cáo28/04/2024 11:04(ThanhtraVietNam) - Đó là một trong những giải pháp cụ thể trong thời gian tới của UBND tỉnh Đồng Nai trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo; đồng thời chọn những vụ việc phức tạp đề xuất lãnh đạo mời công dân để tiếp, nắm bắt nội dung vụ việc để có hướng xử lý dứt điểm vụ việc. Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong tiếp dân, xử lý đơn26/04/2024 09:21(ThanhtraVietNam) - Thời gian qua, UBND thành phố Đà Nẵng đã tích cực, chủ động đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó góp phần thống nhất quy trình điều hành xử lý và công tác tổng hợp báo cáo đảm bảo chính xác, kịp thời. Tổng Thanh tra Chính phủ, tiếp công dân tại địa bàn tỉnh Thanh Hóa16/11/2023 18:01(ThanhtraVietNam) - Thực hiện quy định của Luật Tiếp công dân, ngày 28/9/2023, thay mặt Tổng Thanh tra, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Sỹ Bảy đã chủ trì buổi tiếp công dân tại Trụ Sở Tiếp công dân của tỉnh Thanh Hóa. Tham dự buổi tiếp công dân có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang; Trưởng ban Tiếp công dân Trung ương Nguyễn Hồng Điệp; Chánh Thanh tra Tỉnh Thanh Hóa Mai sỹ Diến; Trưởng Phòng Cục Thanh tra giải quyết KNTC khu vực II (Cục II) Nguyễn Tất Thành và các sở, ban ngành của tỉnh Thanh Hóa Gia Lai: Thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng và tiếp công dân từ cơ sở.21/06/2023 19:29Thực hiện kế hoạch tuyên truyền về công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng chống tham nhũng và một số sự kiện, hoạt động của Thanh tra Chính phủ và ngành Thanh tra theo kế hoạch số 2324/KH-TTCP ngày 29/12/2022 của Thanh tra Chính Phủ. Tạp chí Thanh tra có văn bản số 164/TTCP-PVBT ngày 19/05/2023 đặt lịch làm việc với chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai nhằm triển khai một số nội dung tuyên truyền về kết quả, kinh nghiệm thực tiễn giai đoạn 2020 - 2023 trên địa bàn về công tác phòng, chống tham nhũng tiêu cực; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo; xây dựng, triển khai, thực hiện kế hoạch thanh tra và những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ.
PV: Huy Hoàng- Anh Vĩ
Một số nội dung góp ý dự thảo Thông tư hướng dẫn quy trình tiếp công dân
(ThanhtraVietNam) - Hiện nay, Thanh tra Chính phủ đang lấy ý dự thảo Thông tư hướng dẫn quy trình tiếp công dân. Sau khi nghiên cứu dự thảo Thông tư, để góp phần hoàn thiện dự thảo Thông tư, qua thực tiễn công tác, tác giả xin tham gia một số nội dung góp ý.